Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft tiếp tục trở thành công ty đạo đức nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng của Ethisphere Institute mới đây, Microsoft tiếp tục là một trong những công ty đạo đức nhất trên thế giới.

Ethisphere Institute - một trong những công ty toàn cầu chuyên đánh giá tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh, vừa đưa ra một bảng xếp hạng những công ty kinh doanh có đạo đức trên toàn cầu, theo đó, "gã khổng lồ phần mềm" Mỹ Microsoft tiếp tục là một trong những công ty "đạo đức" nhất thế giới cùng với 134 công ty khác, đến từ 23 quốc gia và 57 ngành công nghiệp.

Microsoft tiếp tục trở thành công ty đạo đức nhất thế giới.

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này không có mặt Apple và Google, đối thủ chính của Microsoft.

Theo Softpedia, bảng xếp hạng "Công ty Đạo đức nhất thế giới 2018" ghi nhận có 12 công ty, tổ chức được vinh danh 12 lần liên tiếp và 15 công ty được vinh danh lần đầu tiên. Những cái tên nổi bật thuộc giới công nghệ góp mặt trong danh sách gồm Microsoft, LinkedIn, Adobe và Dell.

Để xác định thế nào là "công ty đạo đức", các chuyên gia của Ethisphere đã tính toán dựa trên "số liệu đạo đức" - là một điểm số khách quan để đánh giá thành tích của mỗi công ty, bao gồm các tiêu chí như: Chương trình thực hành và tuân thủ đạo đức (35%), văn hóa đạo đức (20%), quản trị (15%), lãnh đạo, đổi mới và uy tín (10%).

"Sở dĩ Microsoft tiếp tục vinh dự góp mặt trong danh sách 'Công ty đạo đức nhất thế giới' của Ethisphere, đó chính là sự phản ánh niềm đam mê của chúng tôi trong việc tạo ra những tác động sâu rộng cho thế giới" - Chủ tịch Microsoft, Brad Smith cho biết.

Ông từng chia sẻ: "Tại Microsoft, sự tin tưởng, tính toàn vẹn là điều cốt lõi đối với giá trị của công ty, đồng thời chúng vô cùng quan trọng với sự thành công của Microsoft. Chúng tôi say mê áp dụng công nghệ để cải tiến thế giới và kinh doanh theo cách xây dựng và duy trì sự tin tưởng với khách hàng".

Kể từ năm 2007 tới nay, công ty Ethisphere đã vinh danh rất nhiều "công ty đạo đức thế giới", đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội trên khắp nơi trên thế giới. 

PCWorld

Microsoft tiếp tục trở thành công ty đạo đức nhất thế giới


      © 2021 FAP
        2,555,828       1,274