Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft bị IBM kiện vì "thuê lại cựu nhân viên"

Lý do IBM kiện rất mới và lạ, bởi Microsoft thuê lại nhân viên cũ đã biết quá nhiều bí mật của hãng.

Theo báo TheRegister (Anh), hãng Microsoft vừa bổ nhiệm bà Lindsay-Rae McIntyre vào vị trí Giám đốc phụ trách sự đa dạng (CDO) của hãng và bà này đang là tâm điểm tranh cãi pháp lý giữa hai "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu IBM quyết định khởi kiện để ngăn chặn quyết định nhân sự này của Microsoft. Để rõ thêm vấn đề, ta hãy lật lại hồ sơ cá nhân của bà này trên trang web LinkedIn có ghi, "bà Lindsay-Rae McIntyre chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch lãnh đạo cũng như bổ nhiệm và thực hiện các chương trình nhằm đa dạng hóa nguồn nhân lực của IBM".

Như vậy, bà Lindsay-Rae McIntyre "từng là một nhân viên quan trọng" của IBM. Chính lý do này đã khiến hãng IBM đã khởi kiện Microsoft vào ngày 12/2 vừa qua.

Trong đơn kiện, IBM cho rằng bà Lindsay-Rae McIntyre "đã biết quá nhiều bí mật của hãng" để có thể trở thành một nhân viên của Microsoft.

Cụ thể, bà Lindsay-Rae McIntyre có năng lực về việc xây dựng các kế hoạch chiến lược cũng như "phương pháp tuyển dụng bí mật và cực kỳ nhạy cảm" của IBM trước đó, bao gồm chiến lược đa dạng, mục tiêu tuyển dụng, dữ liệu đại diện, công nghệ và các sáng kiến, đại diện của IBM cho biết.

Ngoài ra, "bà Lindsay-Rae McIntyre cũng đã từng giám sát những nhóm phát triển công cụ và phương pháp nhân sự dựa trên trí tuệ nhân tạo để theo dõi nhân viên".

IBM cũng khẳng định, bà Lindsay-Rae McIntyre đã tự giới thiệu mình là người "phát hiện, nhắm mục tiêu và lập kế hoạch tuyển dụng nhiều hơn 50 CDO hàng đầu" trong đơn xin việc gửi tới Microsoft trong thời gian gần đây.

Trước vụ việc này, luật sư riêng của bà Lindsay-Rae McIntyre đã cho rằng IBM đã quá hà khắc với nhân viên cũ, "vì hãng đã cố tình ngăn bà McIntyre được làm việc trong suốt một năm qua, ở bất kỳ vị trí nào, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới và ở bất kỳ công ty nào IBM coi là đối thủ".

Hiện đơn kiện của IBM dành cho bà Lindsay-Rae McIntyre và hãng Microsoft đã được tòa án Mỹ chấp nhận, và tòa sẽ bắt đầu thụ lý vụ việc kể từ ngày 22/2 tới đây. 

PCWorld

Microsoft bị IBM kiện vì


      © 2021 FAP
        2,556,369       1,346