Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM: 15 học viên hoàn thành khóa học về linh kiện vi cơ điện tử

Khóa đào tạo kéo dài trong 3 tháng, thuộc Chương trình phát triển vi mạch TP.HCM giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Trung tâm Nghiên cứu triển khai (thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM) ngày 7/2/2018 tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho 15 học viên hoàn thành Khóa đào tạo lĩnh vực chế tạo, đóng gói, kiểm định và thương mại hóa linh kiện vi cơ điện tử (MEMS) năm 2017. 

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo MEMS.

Khóa đào tạo MEMS do Trung tâm Nghiên cứu triển khai phối hợp cùng ĐH TuDeft (Hà Lan), công ty Fabmax tổ chức, kéo dài trong 3 tháng (từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2018) dành cho các học viên ở các trường ĐH và doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu Công nghệ cao TP.HCM. Sau khóa đào tạo, các học viên có thể thực hành được toàn bộ quy trình công nghệ đóng gói bằng công nghệ in 3D và chế tạo thử nghiệm cảm biến lưu lượng (flow sensor) tại chính phòng sạch của Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM.

Ông Ngô Võ Kế Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Triển khai cho biết mục tiêu của khóa học nhằm đào tạo nguồn nhân lực có thể làm chủ công nghệ MEMS trong chế tạo cảm biến lưu lượng ứng dụng trong lĩnh vực cảnh báo môi trường cho TP.HCM, phục vụ 1 trong 6 chương trình đột phá của Thành phố. Bên cạnh đó, khóa đào tạo này còn giúp các học viên nắm vững lý thuyết bán dẫn cơ bản về MEMS, thực hành trong phòng sạch quy trình công nghệ trong chế tạo linh kiện MEMS, phân tích thị trường, phương án thương mại hóa và lựa chọn linh kiện MEMS để sản xuất thử nghiệm, tiến tới thương mại hóa linh kiện MEMS của Việt Nam.

Cũng tại buổi bế giảng, Trung tâm Nghiên cứu triển khai còn ký kết hợp tác với ĐH TuDeft trong việc triển khai hợp tác pha 2 với các nội dung cụ thể như tiếp tục hợp tác trong việc nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm các linh kiện MEMS và hệ thống ứng dụng trong lĩnh vục môi trường; đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học và kỹ sư có trình độ cao, cập nhật các kiến thức mới nhất trên thế giới về lĩnh vực vi cơ điện tử; cùng tổ chức các hội thảo quốc tế về lĩnh vực vi cơ điện tử. 

PCWorld

Hoàng Kim, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,559,172       1,237