Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM công bố 4 chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ mục tiêu

Các chương trình mục tiêu được kỳ vọng sẽ gắn kết với các ngành công nghiệp trọng điểm, thúc đẩy gắn kết hoạt động nghiên cứu với thương mại hoá, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo hướng gắn kết thực tiễn và có trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Sở KHCN TP.HCM ngày 9/2/2017 tổ chức buổi hội thảo giới thiệu 4 Chương trình Nghiên cứu khoa học và công nghệ mục tiêu (Chương trình mục tiêu), bao gồm:

  1. Chương trình Nghiên cứu phát triển công nghệ tế bào gốc trung mô nhằm phục vụ chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025.
  2. Chương trình Nghiên cứu công nghệ thông tin phục vụ Đô thị thông minh và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025.
  3. Chương trình Nghiên cứu thiết kế, sản xuất thử nghiệm vi mạch và sản xuất sản phẩm điện từ đầu cuối ứng dụng chip Việt giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025.
  4. Chương trình Nghiên cứu chế tạo máy công nghệ cao và công nghệ 3D giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025.
Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu khai mạc hội thảo.

Những Chương trình mục tiêu này dành cho các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ hoặc trường, viện, tổ chức có chức năng nghiên cứu KHCN trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM kỳ vọng các Chương trình mục tiêu sẽ gắn kết với các ngành công nghiệp trọng điểm, các đề án của Thành phố; thúc đẩy gắn kết hoạt động nghiên cứu với thương mại hoá, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tạo mối lên kết chặt chẽ hơn giữa trường, viện, tổ chức khoa học và công nghệ với doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh. 

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM khẳng định các Chương trình mục tiêu sẽ dồn lực đầu tư để hình thành và phát triển những đơn vị nghiên cứu mạnh, có năng lực dẫn dắt, có mục tiêu nghiên cứu rõ ràng, gắn kết nghiên cứu ứng dụng với thương mại hóa sản phẩm với sự đồng hành của đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

PCWorld

Hoàng Kim, Sở KHCN TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,560,262       773