Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM: Người dân có thể dùng smartphone thông báo sự cố hạ tầng kỹ thuật

Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM do Sở TTTT chủ trì và 84 đơn vị Sở, ngành khác cùng tham gia để xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Sở TTTT TP.HCM sáng ngày 11/1/2-18 tổ chức buổi họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng địa bàn Thành phố qua tổng đài 1022.

Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM công bố kết quả nâng cấp hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng trên địa bàn TP.HCM.

Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố về hạ tầng giao thông; cấp và thoát nước; chiếu sáng; cây xanh; điện lực, viễn thông; tra cứu thông tin về xe buýt… Sở TT-TT cùng với 84 đơn vị là các sở ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng tham gia giải quyết, xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống này được mở rộng việc tiếp nhận thông tin đa như gọi đầu số 1022, nhắn tin SMS; qua email (1022@tphcm.gov.vn); qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng.

Riêng phần mềm ứng dụng trên smartphone mang tên "Tổng đài 1022" dùng được cho điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS. Ngoài ra, nền tảng ứng dụng CNTT của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888247247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TP.HCM.

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng địa bàn TP.HCM sẽ hoạt động liên tục 24/7.

Bên cạnh đó, quá trình xử lý phản ánh được công khai trên cổng thông tin của hệ thống. Nhờ đó, người dân có thể theo dõi, đối chiếu thực tế và phản hồi lại sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Sau 4 năm kể từ khi bắt đầu tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn TP.HCM, đã có hơn 650.000 thông tin được tiếp nhận và xử lý.

PCWorld

Cao Minh, đô thị thông minh, smart city, thành phố thông minh


      © 2021 FAP
        2,566,190       473