Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá camera hành trình DrivePro 110 phiên bản đế treo giác hút

DrivePro 110 của Transcend dùng cảm biến hình ảnh độ phân giải cao, pin gắn trong, nút chụp ảnh nhanh tiện dụng, ghi âm khẩn cấp, nhắc nhở bật đèn pha và cảnh báo tài xế mệt mỏi.

Kể từ khi Transcend công bố dùng cảm biến hình ảnh của Sony, giới tài xế càng quan tâm hơn đến các sản phẩm mới nhất như DP (DrivePro) 230, DP 130 và DP 110. Trong đó, DP 110 đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Hộp sản phẩm bao gồm DP110, thẻ nhớ 16GB MLC NAND flash, dây cáp USB lấy điện từ khe châm thuốc trên ô tô và đế treo giác hút.

An toàn giao thông ngày càng quan trọng, nhất là tại một quốc gia có mật độ giao thông cao và phức tạp với nhiều xe máy như ở Việt Nam. Một chiếc camera có khả năng ghi hình rõ nét là không thể thiếu khi có sự cố xảy ra.

DP110 với đế treo giác hút (sucker mount) dễ gắn và gỡ trên kính chắn gió của xe hơi

Ghi hình rõ nét, thuận tiện

DP110 dùng cảm biến hình ảnh Sony độ nhạy cao để ghi lại video độ phân giải cao với khả năng chuyển đổi dần màu sắc cực kỳ tốt ngay cả trong ánh sáng yếu. Cảm biến Sony giúp chụp hình ảnh độ phân giải cao với màu phong phú tuyệt vời ngay cả trong ánh sáng thấp. Công nghệ Wide Dynamic Range (WDR) cân bằng giữa các khu vực sáng và tối của ảnh đã chụp, bảo đảm rằng mỗi tấm ảnh được chụp đạt độ rõ tối đa có thể.

Hình ảnh do DP110 quay lại đạt độ phân giải FullHD (1080p) với mật độ điểm ảnh 2 Mega Pixel. Máy ảnh khởi động ngay khi bạn nổ máy xe do dùng nguồn điện do xe cung cấp và bắt đầu quay với tốc độ khung hình đạt chuẩn video 30 khung hình/giây. Trên thân máy có sẵn nút SnapSshot để bạn có thể chụp nhanh khi cần, trong lúc máy vẫn đang quay. Bạn cũng có thể giảm độ phân giải của video mp4 xuống 720p – mức thấp nhất.

Pin gắn trong và chế độ tiết kiệm

Pin Li-Polymer gắn trong đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn. Video sẽ tiếp tục được quay và lưu trữ trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc khi động cơ tắt.

Bạn có thể thiết lập chế độ Delay Power Off (thời gian tự tắt máy khi mất nguồn) cho máy tự tắt ngay hay 10 giây hay 30 giây sau khi mất nguồn (tắt máy xe nếu cắm bằng nguồn điện từ khe châm thuốc lighter socket). Tuy nhiên, trong trường hợp ghi hình khẩn cấp, nếu mất nguồn, máy sẽ tiếp tục dùng năng lượng pin có sẵn.

Xử lý sự cố

Trong trường hợp có sự cố như va chạm, cảm biến va chạm G-Sensor sẽ phát hiện ngay lực chấn động và kích hoạt chế độ ghi hình khẩn cấp. Tập tin được ghi lại tại thời điểm đó sẽ không bị xóa đè. Tính năng này cũng có thể được kích hoạt bằng tay – chỉ cần nhấn nút màu đỏ bên hông máy.

Chế độ giám sát khi đậu xe

Ngoài việc quan sát ghi hình an toàn trên đường đi, DrivePro 110 còn có chế độ canh gác xe khi đang đậu. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi bạn cần gắn nguồn điện không gián đoạn như pin dự phòng để cấp cho camera.

Nhắc nhở bật đèn pha và tài xế ngủ gật

Khi DrivePro phát hiện điều kiện ánh sáng kém, ví dụ lúc hoàng hôn, hoặc ở những nơi tối như đường hầm, chức năng nhắc nhở đèn pha sẽ tự động kích hoạt. Ngoài ra, để giúp tránh tình trạng tài xế mệt mỏi ngủ gật dẫn đến rủi ro tai nạn, chức năng cảnh báo mật mỏi cho tài xế sẽ nhắc nhở người điều khiển theo định kỳ - dựa trên các mốc thời gian đặt sẵn, mà người dùng có thể thiết lập, như 1,2,3,4 tiếng nhắc 1 lần.

Xem lại hình ảnh thuận tiện

DrivePro 110 đi kèm với một thẻ nhớ độ bền cao Transcend 16GB dùng công nghệ MLC NAND flash, chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt, ở nhiệt độ từ -25° đến 85°C.

Người dùng có thể xem lại hình ảnh video ngay trên màn hình của máy hoặc cắm usb xem qua PC hay máy tính xách tay. “Hộp công cụ” phần mềm độc quyền DrivePro Toolbox có chức năng phân loại để nhanh chóng xác định vị trí video clip theo tên tập tin, ghi ngày, hoặc nhóm.

Nhìn chung, DP110 tuy không có nhiều chức năng thời thượng như app đi động kết nối Wi-Fi để xem màn hình trực tuyến hay hiển thị tọa độ nhưng ở mức cơ bản nhất, DP110 đóng đúng vai trò là một người lính gác bền bỉ. có khả năng theo dõi bằng “đôi mắt” cảm biến Sony với độ phân giải FullHD.

Không phải tài xế nào cũng cần truy cập xem “live” màn hình của camera hành trình. Với DP110, bạn vẫn có thể xem lại hình ảnh ngay trên máy hoặc qua máy tính PC/xách tay.

PCWorld

camera hành trình, dashcam, DrivePro 110, Hồng Oanh, Transcend


      © 2021 FAP
        2,567,734       1,577