Công nghệ - Sản phẩm

Transcend DrivePro 130: chàng 'lơ xe' mẫn cán

Để lái ô tô an toàn hơn, ngày nay các bác tài thường nhờ cậy 1 phần vào công nghệ. Đó là lý do vì sao các camera hành trình hay máy quay trên xe hơi ngày càng phổ biến. Lần này, hãy cùng tìm hiểu một chiếc camera hành trình (dashcam) mới nhất thuộc dòng Drive Pro của Transcend.

Mở hộp và ráp máy

Hộp sản phẩm vừa gọn với các tính năng nổi bật được in rõ lên mặt vỏ như Wi-Fi, các chức năng cảnh báo tài xế như Headlight Reminder, Driver Fatique Alert… Bên trong hộp, mở ra đầu tiên bạn sẽ thấy chiếc máy quay, trên thân in rõ chữ Wi-Fi để phân biệt biệt với các dashcam khác cùng kích cỡ như DP110. Bên cạnh là thẻ nhớ độ bền cao 16GB chính hãng. Trong hộp giấy nhỏ còn lại là dây cáp điện (một đầu để cắm vào ổ châm thuốc và đầu còn lại là microUSB để cắm vào máy), đế treo máy dùng giác hút, sách hướng dẫn, thẻ bảo hành).

Việc lắp ráp khá dễ dàng: gắn đế vào máy và dán lên vị trí phù hợp ở mặt kính của xe. Dây cáp điện chỉ lấy nguồn từ ổ châm thuốc. Một thông số khác bạn cần nhớ là mật mã có ghi trong sách hướng dẫn để kết nối smartphone với DP130 qua kết nối Wi-Fi do DP130 phát ra.

Chàng “lơ xe” DP130 biết làm gì?

DP130 là một dashcam tầm trung có đầy đủ các tính năng của một dashcam đời mới nhất của Transcend. Với 4 nút thân máy (thay đổi chức năng theo biểu tượng của menu mềm ngay phía trên), bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh các thiết lập máy và thao tác trên đường đi.

Trước hết, “anh chàng” DP130 này có mang theo pin tích hợp Li-Polymer gắn trong đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn. Nhờ đó, video sẽ tiếp tục được quay và lưu trữ trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc khi động cơ tắt. Bạn có thể thiết lập chế độ Delay Power Off (thời gian tự tắt máy khi mất nguồn) cho máy tự tắt ngay. Pin tích hợp cho phép DP130 dùng được cho cả những chiếc xe đời cũ, không có ổ USB hay châm thuốc. Dĩ nhiên, trong trường hợp đó bạn cần mang thêm cáp và sạc dự phòng. Ngày nay, việc dùng pin gắn trong là tiêu chuẩn mới trong việc chọn camera hành trình.

Thẻ nhớ dùng chip MLC là loại chuyên dùng để ghi dữ liệu (phim, ảnh) lâu bền; tuy vậy, 16GB chỉ là mức dung lượng sơ khởi; bạn có thể nâng cấp thẻ lên đến128GB mà DP130 vẫn nhận.

DrivePro 130 dùng cảm biến hình ảnh Sony Exmor độ nhạy cao để ghi lại video độ phân giải cao HD (720) và Full HD (1080p) với khả năng chuyển đổi dần màu sắc cực kỳ tốt ngay cả trong ánh sáng yếu, như trong hầm tối, ban đêm.... Trên menu phần mềm hiển thị luôn có nút SnapShot ngoài cùng bên phải để bạn có thể chụp nhanh khi cần, trong khi máy ghi hình.

Dù để tìm bằng chứng kiện tụng hay để chia sẻ với người thân bạn bè, đôi lúc bạn cần lấy hình và video ra khỏi máy. Các máy DrivePro đều có thể dùng phần mềm Drive Pro Tool Box trên PC để lấy phim/ảnh ra hay đọc trực tiếp từ thẻ nhớ - nhưng việc này khá bất tiện nếu như DP130 đang di chuyển trên xe. May thay, với một số đời máy quay, trong đó có DP130, bạn có thể dùng smartphone kết nối qua sóng Wi-Fi để xem trực tiếp video hình từ chiếc dashcam đang “ghi hình” trên đường đi.

Không thiếu đồ chơi: app di động Drive Pro

Thao tác khá đơn giản: trước tiên bật chức năng phát sóng Wi-Fi từ DP130, rồi dùng smartphone kết nối với DP130 bằng mật mã có ghi trong sách hướng dẫn; sau khi đã kết nối thành công, bạn chỉ cần bật app DrivePro trên smartphone (iPhone/Android) và xem trực tiếp (livestream) hay tải hình/video về máy. Dĩ nhiên, các tính năng này không dành cho tài xế khi đang lái xe!

Các cảnh báo của DP130

Trong trường hợp có sự cố như va chạm, cảm biến va chạm G-Sensor sẽ phát hiện ngay lực chấn động và kích hoạt Chế độ Ghi hình Khẩn cấp (Emergency Recording). Tập tin được ghi lại tại thời điểm đó sẽ không bị xóa đè. Tính năng này cũng có thể được kích hoạt thủ công bằng cách nhấn nút màu đỏ bên hông máy.

Ngoài việc quan sát ghi hình an toàn trên đường đi, DrivePro 130 còn có chế độ Canh gác Xe Khi đang đậu. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi bạn cần gắn máy vào nguồn điện không gián đoạn như pin dự phòng.

Khi DrivePro phát hiện điều kiện ánh sáng kém, ví dụ vào chiều tối hoặc trong đường hầm, chức năng nhắc nhở bật đèn pha (Headlight Reminder) sẽ tự động kích hoạt. Ngoài ra, để giúp tránh tình trạng tài xế mệt mỏi ngủ gật dẫn đến rủi ro tai nạn, chức năng Cảnh báo Mệt mỏi (Driver Fatique Alert) sẽ nhắc nhở người lái xe nghỉ ngơi theo định kỳ - mà có thể thiết lập, như từ 1- 4 tiếng nhắc 1 lần.

Thượng lộ bình an

Với những gì thể hiện, DP130 xứng đáng là 1 chiếc dash cam tầm trung “làm việc không mệt mỏi”. Có thể nói, đây là một trong những dòng dashcam có chất lượng tốt nhất trên thị trường nhờ thế mạnh và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dựa trên bộ nhớ cùng cảm biến hình ảnh Sony.

PCWorld

DrivePro 130, Hồng Oanh, Transcend


      © 2021 FAP
        2,572,610       919