Công nghệ - Sản phẩm

FIS triển khai dự án ERP toàn diện cho doanh nghiệp ngành gỗ

Dự án gồm 13 hạng mục, sẽ được thực hiện trong suốt 10 tháng, dự kiến được triển khai thực tế vào ngày 1/6/2018 và hoàn tất bàn giao vào ngày 31/7/2018.

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FIS) ngày 20/9/2017 cùng Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành chính thức khởi động dự án Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP S4Hana ERP. Đây là hệ thống sẽ giúp Trường Thành hoạch định và quản lý thống nhất, minh bạch tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển tầm cỡ quốc tế, bền vững của công ty.

FIS triển khai dự án ERP cho Trường Thành.

Cụ thể, dự án nhắm đến việc kết hợp các quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh với hệ thống phần mềm tích hợp đa chức năng nhằm thực hiện 3 mục tiêu là chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, thống nhất mô hình quản trị chung cho Trường Thành theo tiêu chuẩn quốc tế; xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung, quy trình cập nhật dữ liệu kịp thời và chính xác; sẵn sàng nguồn dữ liệu có độ tin cậy cao giúp ra quyết định nhanh và vận hành hiệu quả.

Đại diện FIS cho biết dự án sẽ triển khai 13 hạng mục đa lĩnh vực như mua bán hàng, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, kế toán – tài chính… theo giải pháp SAP ERP chuyên ngành gỗ. Sau khi dự án hoàn tất, bên cạnh khả năng tương tác bằng hệ thống máy tính, phía Trường Thành còn có thể tương tác và nhập liệu qua các thiết bị di động. Nhờ đó, Trường Thành sẽ có một hệ thống quản trị vững vàng theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp minh bạch, tối đa hóa mức độ trao đổi thông tin, cải tiến và theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu chi phí do loại bỏ được các công việc, các quy trình thừa, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh, từng bước nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm triển khai thành công hơn 100 dự án ERP, đại diện FIS khẳng định sẽ hoàn tất dự án trong vòng 10 tháng, dự kiến đưa hệ thống SAP ERP này triển khai thực tế vào ngày 1/6/2018 và hoàn tất bàn giao cho Trường Thành vận hành chính thức từ ngày 31/7/2018.

Ông Nguyễn Tuấn Hùng - Phó Tổng Giám đốc FIS chia sẻ dự án ERP thực hiện cho Trường Thành là một trong những dự án quy mô lớn của FPT IS. Để triển khai dự án này, FPT IS đã đầu tư nguồn lực chất lượng cao để nghiên cứu đưa ra các giải pháp phù hợp với thực tế đảm bảo sự ổn định và phát triển mở rộng cho toàn bộ hệ thống của Trường Thành. 

PCWorld

dự án ERP, FPT, FPT IS, Hồng Linh


      © 2021 FAP
        2,580,025       1,206