Công nghệ - Sản phẩm

Nvidia xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển AI

Tọa lạc tại khuôn viên Anggrek, Indonesia, Trung tâm nghiên cứu và phát triển AI với sức mạnh của các bộ xử lý đồ họa NVIDIA sẽ là ví dụ điển hình về tiềm năng thương mại của các ứng dụng deep learning.

Nvidia ngày 30/8/2017 đã chính thức công bố hợp tác với Đại học BINUS và công ty Kinetica chung tay xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên ở Indonesia.

Tọa lạc tại khuôn viên Anggrek, Trung tâm này sẽ hỗ trợ đại học BINUS đạt mục tiêu trở thành trung tâm cốt lõi, đẳng cấp trong lĩnh vực Al ở Indonesia. Cũng theo NVIDIA, Trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo sẽ là ví dụ điển hình về tiềm năng thương mại của các ứng dụng deep learning chạy trên GPU.

Đại diện các bên trong buổi khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triểnAI.

Đại diện Nvidia cho biết hãng vẫn đang không ngừng nâng cao nghiên cứu cơ bản và nuôi dưỡng quan hệ đối tác với các trường đại học, chẳng hạn như việc hợp tác này với Đại học BINUS để thiết lập các phòng thí nghiệm để tiếp sức cho những người tiên phong AI trước làn sóng phát triển, với hoạt động hỗ trợ cho sinh viên, hỗ trợ từ các nhà nghiên cứu và kỹ sư, và khai thác sức mạnh điện toán dựa trên GPU tiên tiến nhất của ngành.

Về phía Kinetica, đại diện công ty tự hào vì hỗ trợ Đại học BINUS cung cấp Trung tâm Nghiên cứu phát triển AI đầu tiên tại Indonesia. Cơ sở dữ liệu tăng tốc GPU của Kinetica được xây dựng với mục đích để hỗ trợ cho những bước tiến bộ của máy học và AI. Công ty GlaxoSmithKline, chẳng hạn, đang sử dụng Kinetica để biến đổi cách sử dụng dữ liệu như tài sản chiến lược trong tổ chức nghiên cứu phát triển của họ.
 

PCWorld

AI, Hồng Oanh, NVIDIA


      © 2021 FAP
        2,583,145       515