Công nghệ - Sản phẩm

Cần lan tỏa rộng hơn việc quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp Việt

Trong nền kinh tế tri thức và cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp cần tạo dựng sức cạnh tranh mạnh mẽ nhờ sản phẩm trí tuệ.

Ngày 23/7/2017, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (Cục công tác phía Nam Bộ KHCN) tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo “Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS.TS Phạm Xuân Đà – Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ KHCN khẳng định doanh nghiệp cần quan tâm đến việc đăng ký sở hữu trí tuệ (SHTT), bởi đây không còn là vấn đề của cơ quan quản lý Nhà nước hay của các nhà khoa học, mà là của chính doanh nghiệp khi doanh nghiệp muốn bảo hộ sản phẩm hoặc phát triển bền vững.

Ông Phạm Xuân Đà (phải) trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho một số học viên.

Ông Đà cho biết nhiều trường hợp doanh nghiệp Việt Nam không đăng ký bảo hộ thương hiệu đã bị phạt về vi phạm SHTT dù cơ quan quản lý biết rõ doanh nghiệp đó đã sử dụng thương hiệu từ lâu, song không thể nào can thiệp. Qua đó, ông Đà mong muốn các học viên sẽ sẽ tiếp tục lan tỏa trong doanh nghiệp và doanh nghiệp đối tác về chiến lược xây dựng và quản trị tài sản trí tuệ. 

Như PC World Vietnam từng thông tin, khóa đào tạo “Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiến hành theo hình thức xã hội hóa, trong đó Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí và học viên chỉ đóng học phí 50% còn lại. Đây là chương trình thiết thực nhằm từng bước cải thiện nhận thức về tầm quan trọng trong việc quản trị tài sản trí tuệ.

Kéo dài trong 5 ngày, khóa đào tạo cung cấp cho học viên những nội dung chủ yếu như Tổng quan kiến thức về quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; Tổng quan về sáng kiến và hoạt động nghiên cứu phát triển; Kỹ năng xác lập quyền cho các đối tượng sở hữu trí tuệ; Kỹ năng khai thác và thương mại hóa tài sản trí tuệ.

PCWorld

Hoàng Kim, sở hữu trí tuệ, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,587,626       721