Công nghệ - Sản phẩm

Cận cảnh smartphone Xiaomi Mi Mix

Vẻ ngoài cứng cáp nhưng không kém phần lịch lãm cùng cấu hình ‘khủng’, màn hình lớn khung viền siêu mảnh mai là những điểm đáng chú ý của mẫu smartphone Xiaomi Mi Mix.

Xiaomi Mi Mix tuy không phải là một cái tên mới mẻ trong làng smartphone, nhưng sản phẩm kể từ khi chính thức cập bến thị trường Việt Nam cách đây không lâu đã thực sự thu hút bởi phần cứng cũng như phong cách thiết kế đủ sức giúp sản phẩm cạnh tranh với những tên tuổi cao cấp khác.

So với những sản phẩm từng giới thiệu, Xiaomi Mi Mix thực sự hấp dẫn bởi thiết kế màn hình lớn nhưng phần khung viền rất mảnh mai. Thực tế tiếp xúc cho thấy màn hình của Xiaomi Mi Mix gần như không viền ở 2 cạnh trái phải và đặc biệt là ở phần đỉnh máy. Nhờ trang bị khung hình lớn, 6,4 inch, nên Mi Mix cũng có thừa không gian làm việc và giải trí dù nhà sản xuất mang các phím đặc trưng của Android vào hẳn giao diện cảm ứng. Chính nhờ điều này mà phần cạnh dưới màn hình cũng được “vát” mỏng đáng kể đủ sức tạo nét thẩm mỹ của thiết kế tổng thể trong khi vẫn “vừa vặn” cho việc bố trí camera trước.

Xiaomi Mi Mix có giá bán tham khảo ở mức 13 triệu đồng.

Từ những tiếp xúc thực tế, PC World Vietnam nhận thấy Xiaomi Mi Mix thực sự sang chảnh, cứng cáp. Tuy nhiên, thiết nghĩ vẻ ngoài cứng cáp và cân nặng của sản phẩm chỉ thích hợp cho khách hàng nam giới. Phải thừa nhận rằng thiết kế bóng bẩy của Xiaomi Mi Mix thực sự đẹp, nhưng nếu không dùng phụ kiện ốp lưng đi kèm, người dùng sẽ nhanh chóng khiến bề mặt máy trông tệ hẳn vì dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Về cấu hình, Xiaomi Mi Mix tỏ ra khá hấp dẫn với RAM dung lượng đạt mức 6GB, bộ nhớ trong 256GB, màn hình 6,4 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD (1080 x 2040 pixel), bộ xử lý Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821. Theo Xiaomi, Mi Mix sở hữu camera chính 16MP hỗ trợ ghi hình 4K, chống rung điện tử, đèn flash LED kép trợ sáng. Tuy nhiên, camera trước của máy chỉ dừng lại ở mức 5MP hứa hẹn mang lại chất ảnh selfie ở mức ưa nhìn trong môi trường thuận lợi. Bên cạnh phần cứng hứa hẹn đủ sức “cân” tốt nhu cầu giải trí, xử lý đa nhiệm hằng ngày, Mi Mix cũng trang bị 2 khay SIM, kết nối 4G, hàng loạt cảm biến vẫn thường thấy trên các mẫu smartphone đắt tiền và pin dung lượng 4.400mAh. 

Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Xiaomi Mi Mix nhìn chung ổn về hiệu năng. Máy cũng có giao diện người dùng đẹp, dễ làm quen và nhiều tiện ích đi kèm. Màn hình 6,4 inch trên Xiaomi Mi Mix khá lung linh, góc quan sát tốt, độ sáng thích hợp cả cho việc quan sát dưới trời nắng. Tiếc là tính năng điều tiết độ sáng tự động chưa thật mượt. Chất lượng camera chính 16MP trên Mi Mix nhìn chung cũng đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh cơ bản hằng ngày. Tiếc là Xiaomi không hỗ trợ chống rung quang nên chất lượng video quay thử từ camera chính thiếu hẳn sự ổn định trong khi di chuyển. Riêng với camera selfie do đặc trưng của cách bố trí nên đế có shot ảnh “tự sướng” đẹp, nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên xoay ngược điện thoại 180 độ. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy vài ứng dụng như Instagram, Zalo không hỗ trợ xoay giao diện theo phương thích hợp nên hình ảnh chụp bằng camera trước có thể sẽ bị ngược.

Thêm hình ảnh smartphone viền màn hình siêu mỏng Xiaomi Mi Mix:

Xiaomi Mi Mix bóng bẩy, lịch lãm.
Cụm camera chính và cảm biến nhận dạng dấu vân tay được viền thêm đường chỉ vàng càng giúp máy thêm phần lịch lãm.
Xiaomi Mi Mix vẫn sử dụng ngõ 3,5mm cho tai nghe truyền thống.
Cạnh dưới máy là loa ngoài, cổng USB Type-C.
Xiaomi Mi Mix có thiết kế nguyên khối, gia công sắc sảo.
Máy chỉ hỗ trợ 2 khay SIM (nano-SIM) mà không trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD có lẽ vì bộ nhớ trong đạt mức 256GB.
Phụ kiện ốp lưng đi kèm.
Phụ kiện này giúp máy đỡ trơn trượt hơn và cũng bảo vệ máy phần nào khỏi các va chạm hằng ngày.
Hộp đựng sản phẩm cũng lịch lãm không kém.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Xiaomi Mi Mix:  

PCWorld

Mai Hoa, smartphone Android, smartphone cao cấp, Xiaomi, Xiaomi Mi Mix


      © 2021 FAP
        2,588,277       1,392