Công nghệ - Sản phẩm

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-VT cùng sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành

Cuộc giao lưu với chủ đề Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-VT đã được Hội Tin học TP.HCM tổ chức tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành vào ngày 21/7/2017 vừa qua thu hút hàng trăm sinh viên khoa CNTT tham dự.

Hoạt động cộng đồng 2017 chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-VT” được bảo trợ và điều hành bởi Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TPHCM; hỗ trợ tổ chức bởi Hội Tin học TPHCM (HCA), Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SIHUB) và Câu lạc bộ Ươm tạo Doanh nghiệp TP HCM (HIN). Đây là sự kiện thứ 2 nằm trong chương trình hoạt động cộng đồng 2017 hỗ trợ khởi nghiệp của HCA với sinh viên lần lượt diễn ra tại 11 trường đại học và cao đẳng suốt từ tháng 5 tới tháng 10/2017.

Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành theo dõi bài chia sẻ về khởi nghiệp của diễn giả.

Giao lưu cùng sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành, các diễn giả và doanh nghiệp đã nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm cho thấy sự hứng thú và cả sự lo lắng, hoang mang từ các bạn sinh viên trước ngưỡng cửa khởi nghiệp. Đa phần các bạn không tin tưởng vào kiến thức nền tảng mà mình học được từ trên ghế nhà trường; các bạn chưa biết bắt đầu đam mê của mình từ đâu và sợ bị người khác đánh cắp ý tưởng. Sinh viên khởi nghiệp rất cần được hướng dẫn, trang bị kiến thức và kỹ năng từ các cá nhân, tổ chức chuyên môn.Hội thảo đã mang đến cho sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành cái nhìn tổng quan về khởi nghiệp thông qua các đề tài như Kinh nghiệm khởi nghiệp; Hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và chính sách khởi nghiệp của Thành phố; Khởi nghiệp công nghệ và điểm yếu truyền thông.

. Chương trình đã trao 3 học bổng toàn phần, khóa học về “An Ninh Mạng – AN2S” với tổng trị giá 51.000.000 VNĐ được giảng dạy bởi Trung tâm Đào tạo Quản trị mạng & An ninh mạng Quốc tế ATHENA.

Thạc sĩ Nguyễn Hồ Minh Đức, Phó Trưởng khoa CNTT trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết  "Dưới góc độ đào tạo, trường đã và đang dạy cho các bạn sinh viên nền tảng để có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau. Điều cốt lõi của tất cả sinh viên hiện nay là khả năng tự học và tự hoạch định kế hoạch cụ thể theo sát định hướng tương lai của từng người." 

Khi nhắc đến các vấn đề mà các bạn trẻ khởi nghiệp quan tâm, ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HCA, Tổng giám đốc Công ty tư vấn CNTT P.A.T,  đưa ra lời khuyên "Sinh viên không chỉ nên phấn đấu lúc đi làm mà cần phải phấn đấu từ quá trình học tại trường. Nếu thất bại thì phải tiếp tục phấn đấu, khắc phục khuyết điểm; 1 tháng, 2 tháng hay 1 năm sau bắt đầu lại. Quan trọng là tinh thần cầu tiến, biết giữ uy tín và tích cực lạc quan."

Bàn về về vấn đề lo ngại mất cắp chất xám của sinh viên, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, Giám đốc Công ty Ươm tạo Doanh nghiệp Công viên Phần mềm Quang Trung, Phó Chủ tịch thường trực Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM cho biết "Trên thị trường hiện nay, ý tưởng rất dễ trùng lắp hay bị vay mượn lẫn nhau. Để bảo đảm ý tưởng, sáng kiến của bạn không bị mất đi, không bị đánh cắp thì các bạn có thể tìm hiểu về “Sở hữu trí tuệ” để bảo vệ ý tưởng của mình. Trường hợp ý tưởng đó đã được đăng ký rồi thì sẽ bị từ chối đăng ký mới, còn ngược lại, bạn sẽ được cấp quyền sở hữu trí tuệ cho ý tưởng đó. Khi đó bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức sử dụng ý tưởng này, họ phải chia lợi nhuận với bạn hoặc phải chịu trách nhiệm pháp lý.”

Với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp tham dự gồm FPT Telecom TP.HCM, HQSoft, Bảo Tín, Mắt Bão, và Trung tâm B4U Solution, chương trình giao lưu đã trao 3 học bổng toàn phần cho sinh viên tham dự khóa học về “An ninh mạng – AN2S” với tổng trị giá 51 triệu đồng được giảng dạy bởi Trung tâm Đào tạo Quản trị mạng và An ninh mạng Quốc tế Athena.

Chuỗi sự kiện kéo dài từ nay đến tháng 10/2017, dự kiến diễn ra tại những trường ĐH, CĐ tại TPHCM và TP Mới Bình Dương dưới đây:

  • ĐH Công nghiệp TP.HCM
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • ĐH CNTT TP.HCM
  • ĐH Việt Đức (TP. Mới Bình Dương)
  • ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM
  • ĐH Hutech
  • ĐH Quốc tế Miền Đông (TP. Mới Bình Dương)
  • Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM
  • Đại học Quốc gia TPHCM
PCWorld

bảo mật CNTT, đổi mới sáng tạo, HCA, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,589,069       1,624