Công nghệ - Sản phẩm

Windows 10: Tính năng Power Throttling không hỗ trợ BXL AMD Ryzen

Trong quá trình thử nghiệm do Microsoft thực hiện, tính năng Power Throttling giúp giảm đến 11% điện năng mà CPU tiêu thụ ở một số trường hợp chạy đa tác vụ nặng.

Hồi tháng 1/2017 Microsoft từng úp mở về một tính năng trong hệ điều hành Windows 10 (build 15002) cho phép hệ thống điều chỉnh các tác vụ nền. Mãi đến nay, Microsoft mới công bố tính năng trên mang tên Power Throttling và sẽ có mặt chính thức trong bản cập nhật Redstone 3 (build 16176).

Tính năng mới Power Throttling trong Windows 10.

Về cơ bản, Power Throttling hoạt động theo hình thức cắt giảm khả năng truy cập CPU của các ứng dụng đang chạy ẩn (background), ưu tiên cho các ứng dụng đang thực thi trực diện (foreground) cùng một số tác vụ "được xem là quan trọng theo yêu cầu của các ứng dụng đang chạy và những ứng dụng mà người dùng đang tương tác".

Đại diện Microsoft khẳng định sẽ sớm đưa ra các API cho phép các nhà phát triển kiểm soát được tính năng này nhiều hơn. Mặt khác, người dùng cũng có quyền kiểm soát Power Throttling bằng chức năng Power Slider hoặc tùy chỉnh riêng từng ứng dụng thông qua mục Battery Settings.

Tuy nhiên, Power Throttling chỉ tương thích với những thiết bị sử dụng bộ xử lý Intel Skylake (thế hệ thứ 6) trở lên. Mặt khác, do sử dụng công nghệ Intel Speed Shift nên tính năng này sẽ chưa hỗ trợ cho bộ xử lý AMD Ryzen

PCWorld

bộ xử lý, cách dùng Windows 10, cập nhật Windows 10, Redstone, Ryzen, Windows 10


      © 2021 FAP
        1,925,452       18