Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM đào tạo giảng viên phục vụ nhu cầu đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

28 giảng viên được đào tạo lần này sẽ cùng các cán bộ chuyên trách của Saigon Innovation Hub làm nòng cốt cho hoạt động kết nối và triển khai hợp tác trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM.

Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) ngày 14/4/2017 phối hợp cùng Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) tổ chức lễ sơ kết Chương trình đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (TOT-HCM) dành cho các trường Đại học tại TP.HCM.

Phát biểu tại lễ sơ kết, Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng đánh giá cao TOT-HCM bởi đây là hoạt động hết sức ý nghĩa để thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tiến sỹ Nguyễn Việt Dũng cũng hy vọng những giảng viên xuất sắc được đào tạo từ chương trình sẽ là những hạt nhân tích cực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại lễ sơ kết TOT-HCM.

TOT-HCM được xây dựng trên cơ sở Chương trình Giảng dạy về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do IPP2 phát triển và được thực hiện thí điểm trong năm 2016 với mục tiêu kết nối các trường đại học trên toàn quốc cùng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 

Ở lần đầu tiên được tổ chức, chương trình TOT-HCM bao gồm hai tuần đào tạo tập trung (Boot Camp) từ ngày 4-14/4/2017 và 2 hội thảo đào tạo tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5 và tháng 7/2017.

Chương trình đã lựa chọn 28 giảng viên ở 6 trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Trong 10 ngày Boot Camp, các giảng viên đã cùng làm việc và trải nghiệm các nội dung chuyên sâu về công cụ, phương pháp và tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cùng các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, ban tổ chức TOT-HCMC cũng mời nhiều doanh nhân khởi nghiệp, các nhà phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đến chia sẻ và hỗ trợ chương trình đào tạo.

Kết quả của 2 tuần đào tạo chuyên sâu là các đề xuất phát triển dịch vụ hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp do các nhóm xây dựng, tạo tiền đề cho hoạt động phát triển các chương trình, dự án hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường đại học trong tương lai.

Dự kiến trong thời gian tới, SIHUB và IPP2 tiếp tục hợp tác thực hiện nhiều Chương trình đào tạo giảng viên nguồn cho TP.HCM.

PCWorld

cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim, khoa học công nghệ, Sở KHCN TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,597,034       581