Công nghệ - Sản phẩm

Samsung bí mật phát triển smartphone 2 màn hình

Sản phẩm mới được khẳng định sở hữu 2 màn hình OLED liên kết với nhau bằng một hệ thống bản lề đặc biệt cho phép xoay 180 độ.

Nói đến smartphone 2 màn hình, có lẽ đại đa số người dùng đam mê công nghệ smartphone đều nghĩ đến những sản phẩm từ nhà sản xuất Nga. Tuy nhiên, thiết kế 2 màn hình trên những chiếc YotaPhone, YotaPhone 2 hiện tại khiến sản phẩm trông như một chiếc smartphone 2 mặt hơn và màn hình thứ 2 cơ bản cũng chưa có những cải tiến đáng chú ý.

Làng smartphone dạo gần đây đã rục rịch thông tin cho thấy nhiều tên tuổi lớn trong làng smartphone đang chuẩn bị cho ra lò những sản phẩm độc đáo hơn như màn hình có thể uốn cong, màn hình gập. Đơn cử, Samsung cách đây không lâu từng được khẳng định đang phát triển một chiếc smartphone Galaxy X với thiết kế màn hình đặc biệt có thể gập gọn hoặc mở bung để tăng diện tích làm việc, giải trí. 

Mẫu smartphone đặc biệt có thể xếp gọn màn hình của Samsung được khẳng định sẽ trang bị 2 màn hình OLED liên kết với nhau qua hệ thống bản lề đặc biệt.

Theo tiết lộ mới nhất, Samsung dường như rất quan tâm đến những chiếc smartphone có thiết kế màn hình độc đáo. Làng smartphone thậm chí còn có cả bằng chứng cho thấy Samsung đang bí mật phát triển một mẫu smartphone cũng có thiết kế 2 màn hình, song độc ở điểm 2 màn hình OLED của sản phẩm này liên kết với nhau qua một hệ thống bản lề đặc biệt cho phép xoay 180 độ khi cần. Nói một cách đơn giản hơn là chiếc smartphone 2 màn hình của Samsung có thể gập đôi để tiết kiệm diện tích hoặc mở rộng để dùng như một chiếc smartphone màn hình “khủng”.

Theo giới quan sát, hiện Samsung không phải là kẻ cô độc và tiên phong trong việc phát triển những mẫu smartphone trang bị màn hình có thể uốn cong hay thậm chí xếp gọn. Làng smartphone trước đây cũng đã có hẳn những mẫu thử nghiệm hoạt động hẳn hoi như chiếc smartphone có thể đeo trên cổ tay của Lenovo. Tiếc là người dùng hiện vẫn chưa có được cơ hội trải nghiệm sản phẩm độc đáo này vì theo Lenovo, hãng sẽ chỉ thương mại hóa những mẫu smartphone có thể đeo trên cổ tay của mình vào năm 2021. Riêng với Samsung, những mẫu smartphone thực sự có thể gập màn hình được dự báo sẽ ra mắt sớm hơn, trong năm 2019.
 

PCWorld

Lenovo, Mai Hoa, màn hình cong, Samsung Galaxy, smartphone Android, smartphone màn hình gập, smartphone Samsung


      © 2021 FAP
        2,598,749       431