Công nghệ - Sản phẩm

Đội DropDeck đăng quang ENIGMA - cuộc thi ý tưởng kinh doanh với Blockchain

6 đội tham dự chung kết ENIGMA đã thuyết trình nhanh hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain vào thực tế, mang đến nhiều hứng khởi cho cộng đồng khởi nghiệp.

ENIGMA - cuộc thi ý tưởng kinh doanh với Blockchain ngày 9/4/2017 đã bước vào vòng chung kết với 6 đội tham dự. Trước đó, các đội đã được đào tạo tập trung trong 6 tuần bởi đội ngũ giảng viên và cố vấn hùng hậu gồm hơn 30 chuyên gia trong, ngoài nước.

Một đội thi đang thuyết trình nhanh ý tưởng kinh doanh.

Trong thời gian giới hạn là 2 phút, các đội đã trình bày nhanh những giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain thiết thực như xây dựng dữ liệu bệnh nhân tại bệnh viện Healthcare net; quản lý thông tin nông sản Vinafarm; quản trị tài chính Fund management; chia sẻ mạng máy tính…

Kết quả chung cuộc, đội DropDeck đạt giải Nhất với phần thưởng là chuyến tham quan và giao lưu với cộng đồng startup tại Singapore.

Đội Turing Team và BKIT lần lượt giữ vị trí thứ Nhì và Ba của cuộc thi.

Theo đại diện Ban tổ chức, 3 đội đứng đầu sẽ được HATCH!Ventures tài trợ để góp mặt tại Triển lãm và Hội nghị khởi nghiệp HATCH!Fair 2017 (dự kiến diễn ra vào tháng 10/2017 tại TP.HCM).

Bên cạnh đó, các đội cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư và chuyên gia Blockchain và CNTT đầu ngành nhằm tìm kiếm nguồn hỗ trợ khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng đại diện văn phòng Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công thương) hoan nghênh sáng kiến tổ chức cuộc thi dù “công nghệ này còn khá mới” tại Việt Nam và hy vọng cuộc thi có thể giúp tạo cảm hứng cho nhiều sáng kiến khởi nghiệp mới trong tương lai.

ENIGMA - Cuộc thi quốc gia đầu tiên về công nghệ Blockchain

ENIGMA hướng đến đối tượng là những cá nhân đam mê công nghệ thông tin, những nhà hoạch định kinh doanh, lập trình viên, sinh viên, nhà nghiên cứu có kinh nghiệm làm việc toàn thời gian không quá 4 năm. Cuộc thi đã cho thấy tiềm năng vô hạn của công nghệ này và giúp thu hẹp khoảng cách về công nghệ giữa Việt Nam và thế giới.

Công nghệ Blockchain được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới tại Việt Nam và mang lại các cơ hội khởi nghiệp chưa từng có cho giới startup và kinh doanh tại Việt Nam.

Nắm bắt được nhu cầu tìm hiểu công nghệ, tiềm năng thị trường và nguồn nhân lực dồi dào chất lượng cao tại Việt Nam, CARDANO Labo/Infinity Blockchain Labs - công ty Blockchain tiên phong tại Việt Nam và châu Á tổ chức cuộc thi ý tưởng kinh doanh với Blockchain - ENIGMA lần đầu tiên tại Việt Nam để thúc đẩy và quảng bá công nghệ Blockchain tới công chúng thông qua các ứng dụng thực tế, sáng tạo và đột phá. Đây cũng là bước đầu tiên trên hành trình gây dựng hệ sinh thái Blockchain tại Việt Nam để theo kịp với phong trào Blockchain mạnh mẽ trên toàn thế giới.

PCWorld

blockchain, cộng đồng khởi nghiệp, công nghệ blockchain, Hoàng Kim, startup, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,599,597       526