Công nghệ - Sản phẩm

Bảo mật vân tay sắp bị khai tử trên điện thoại Samsung

Những mẫu smartphone Samsung tương lai sẽ không còn được trang bị bảo mật vân tay như những sản phẩm ra mắt gần đây, thay vào đó là bộ quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt.

Bảo mật vân tay dạo gần đây có thể nói đã trở thành một tính năng gần gũi với người dùng smartphone vì tính năng bảo mật sinh trắc học này không chỉ còn giới hạn trong phân khúc smartphone tầm trung/cao nữa mà đã mở rộng ra cả nhóm smartphone bình dân.

Tuy nhiên, sự phổ biến của bảo mật vân tay cũng không có nghĩa là các nhà sản xuất smartphone sẽ chọn cách đi đến cuối con đường, nhất là khi công nghệ hỗ trợ tăng cường bảo mật vẫn đang phát triển và đáng chú ý là có cả những công nghệ giúp xác thực người dùng chỉ bằng một cái nháy mắt. Có lẽ chính vì điều này mà làng smartphone gần đây rộ lên thông tin Samsung đang âm thầm khai tử bảo mật vân tay trên những mẫu smartphone tương lai của hãng.

Bảo mật vân tay được dự báo sẽ sớm biến mất trên các mẫu smartphone Samsung.

Hiện tại vẫn chưa thể xác định chính xác thời điểm Samsung sẽ không còn trang bị bộ quét dấu vân tay trên những sản phẩm của hãng này. Tuy nhiên, trước thông tin rò rỉ về việc Samsung sẽ dùng kết hợp cả bộ quét mống mắt và tính năng nhận diện khuôn mặt để rút ngắn tối đa thời gian xác thực chủ nhân của những chiếc Galaxy S8/S8 Plus, giới quan sát tin rằng thời điểm chia tay tính năng bảo mật vân tay sẽ không còn xa.

Được biết, vị chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo gần đây cũng dự báo những mẫu iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm 2017 này cũng sẽ được tăng cường đáng kể camera trước, thậm chí được trang bị cả cảm biến 3D. Qua đó, những hình ảnh 2D thông thường khi kết hợp thêm dữ liệu từ cảm biến 3D sẽ có thể giúp hình thành những shot ảnh selfie có chiều sâu hơn và hình ảnh cũng được cho là có thể dùng để giúp xác định chủ nhân thiết bị thay cho Touch ID.
 

PCWorld

bảo mật sinh trắc học, bảo mật vân tay, Mai Hoa, Samsung Galaxy S8, smartphone Android


      © 2021 FAP
        2,614,586       1,667