Công nghệ - Sản phẩm

Google đã vá những lỗ hổng bảo mật mà CIA khai thác

Google tự tin khẳng định phiên bản Android và Chrome mới nhất đều không bị ảnh hưởng bởi những công cụ tấn công theo dõi người dùng mà CIA sử dụng.

Hôm 9/3, Reuters từng đưa tin các tài liệu mà WikiLeaks công bố đã hé lộ hàng ngàn trang thảo luận nội bộ tại CIA về những kỹ thuật tấn công (hacking) được cơ quan này sử dụng trong nhiều năm qua, qua đó xới lại những mối quan ngại về tính an toàn của các thiết bị điện tử cũng như khiến các cơ quan tình báo Mỹ phải hổ thẹn.

Các thiết bị sử dụng phiên bản Android và Chrome mới nhất có thể an toàn trước các công cụ tấn công của CIA.

Đáng chú ý là các thảo luận cho thấy rằng các hacker của CIA có thể thâm nhập vào điện thoại iPhone của Apple, các thiết bị chạy hệ điều hành Google Android cũng như các thiết bị điện tử khác để chép/chụp lại tin nhắn văn bản hay tin nhắn thoại trước khi chúng được mã hóa bởi phần mềm chuyên biệt của từng hãng.

Theo cập nhật mới nhất, người dùng nền tảng Android và Chrome không nên quá lo lắng vì Google đã xem lại những tài liệu rò rỉ trên và khẳng định những bản vá lỗi bảo mật và tính năng bảo vệ người dùng trên cả Chrome và Android đều đã được gia cố trước những công cụ tấn công theo dõi. Cụ thể hơn, người dùng phiên bản Android 7.0 Nougat và Chrome phiên bản 55.0.2883 có thể yên tâm vì không bị CIA dòm ngó. Tuy nhiên, Google vẫn lưu ý rằng người dùng những phiên bản Android và Chrome cũ hơn sẽ vẫn có thể gặp nguy hiểm.
 

PCWorld

an ninh bảo mật, CIA, Google Chrome, hacker, Mai Hoa, smartphone Android, tấn công bảo mật, Tin tặc


      © 2021 FAP
        2,615,089       1,124