Công nghệ - Sản phẩm

iPhone mới: Hỗ trợ giải trí 4K, hiệu năng vượt trội

Những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối được đồn đoán sẽ trang bị nhân đồ họa thế hệ mới với hiệu năng mạnh hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm năng lượng cao.

Apple từ lâu đã tin dùng nhân đồ họa PowerVR Series từ Imagination Technologies trên các dòng sản phẩm iPhone cũng như iPad.

Cập nhật mới nhất cho thấy Apple tương lai cũng sẽ vẫn tin dùng GPU Imagination Technologies trên những mẫu iPhone sắp ra mắt, chỉ có điều nhân đồ họa thế hệ mới được khẳng định sẽ có hiệu năng khủng hơn và quan trọng là hỗ trợ cả giải trí 4K.

Nguồn tin thân cận Apple tiết lộ thêm rằng nhân đồ họa thế hệ mới nhất mà hãng sử dụng sẽ có tên PowerVR Furian với khả năng xử lý bóng đổ tốt hơn 35% so với nhân đồ họa hiện tại. Hiệu suất dựng hình của nhân đồ họa thế hệ mới mà Apple trang bị cho các mẫu iPhone tương lai cũng được cho rằng sẽ cao hơn 80% so với các dòng sản phẩm hiện tại. 

iPhone tương lai sẽ được tăng cường hơn nữa về sức mạnh đồ họa.

Tiếc rằng hiện vẫn chưa rõ liệu những cải tiến về hiệu suất đồ họa có được Apple ứng dụng cho những mẫu iPhone ra mắt trong năm 2017 này hay không. Tính đến thời điểm này, iPhone 8, hay iPhone thế hệ tiếp nối iPhone 7/7 Plus được dự báo sẽ vẫn tiếp tục "tin dùng" giao tiếp mà hãng này từng tích hợp trên những mẫu iPhone ra mắt từng năm 2013.

Dù vẫn dùng giao tiếp Lightning, nhưng iPhone 8 được cho rằng sẽ dùng cáp trong đó 1 đầu là chuẩn USB Type-C để tận dụng công nghệ sạc nhanh. Theo giới quan sát, rất có thể phán đoán của Ming-Chi Kuo sẽ trở thành sự thật vì Apple dạo gần đây cũng đã trang bị cho những chiếc MacBook của hãng giao tiếp USB Type-C. Việc trang bị cho iPhone thế hệ mới có thể dễ dàng kết nối với MacBook mà không cần phải nhờ đến phụ kiện chuyển đổi tương thích.

PCWorld

đồ họa, giải trí, iPhone 8, Mai Hoa, smartphone màn hình 4K


      © 2021 FAP
        2,616,182       777