Công nghệ - Sản phẩm

Khai mạc diễn đàn Internet châu Á - Thái Bình Dương

(PCWorldVN) Đây là lần đầu tiên diễn đàn Internet lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (gọi là Apricot) được tổ chức tại Việt Nam.

Chiều 27/2, diễn đàn công nghệ Internet khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Apricot 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức tại TP.HCM đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia công nghệ thông tin và Internet đến từ 60 quốc gia.

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại diễn đàn công nghệ Internet khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Apricot 2017

Diễn đàn Internet khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có tên đầy đủ là Diễn đàn Vành đai Châu Á – Thái Bình Dương về công nghệ ứng dụng (Asia Pacific Rim Conference on Operational Technologies - APRICOT) được tổ chức với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin và Internet học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia, đồng nghiệp nhằm phát triển hạ tầng và dịch vụ Internet trong khu vực. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TTTT cho rằng Internet đã đưa cả thế giới đến gần với nhau bằng cách thắt chặt mối quan hệ giữa con người với các quốc gia và cũng là nền tảng quan trọng đối với sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, thúc đẩy giao thương đầu tư, nâng cao năng suất lao động, từ đó thúc đẩy lợi thế cạnh tranh giữa các nước. 

Diễn đàn APRICOT 2017 diễn ra trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang là định hướng hàng đầu của các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương. bài toán về đổi mới phương thức quản trị, thay đổi mô hình phát triển kinh tế, giải quyết các quan hệ xã hội để theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet. Sự phát triển đúng hướng, ổn định và an toàn mạng đã giúp đáp ứng các yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thứ trưởng Bộ TT&TT cho hay.

Cũng theo ông Tâm, trong 20 năm qua, Internet tại Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội, lượng người sử dụng Internet đã tăng đáng kể và chiếm hơn 60% dân số trong năm 2016.

"Sự phát triển của thương mại điện tử, chính phủ điện tử, y tế điện tử ... đã đạt được những thành tựu quan trọng. Nhưng để đáp ứng được sự tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số, Việt Nam đang tiến đến sử dụng giao thức Internet phiên bản 6 (IPv6) trên toàn quốc gia", Thứ trưởng Tâm nói.

Cũng theo ông Tâm, tại Việt Nam có có 6% người dùng Internet trong nước có kết nối IPv6.

PCWorld

Khai mạc diễn đàn Internet châu Á - Thái Bình Dương


      © 2021 FAP
        2,623,522       298