Công nghệ - Sản phẩm

Facebook sắp tung ra ứng dụng video

(PCWorldVN) Có vẻ như Facebook đang hướng đến trở thành nền tảng video khi hãng có kế hoạch tung ra ứng dụng video riêng cho người dùng, mà ban đầu sẽ dành cho các thiết bị hỗ trợ xem video trên TV màn hình lớn.

Theo Facebook, hãng đang phát triển một ứng dụng video cho TV. Cách nay hai tuần, Facebook cũng đã xác nhận thông tin này với tờ Wall Street Journal, cho rằng ứng dụng ban đầu sẽ phục vụ cho Apple TV, Amazon Fire TV và smart TV của Samsung, một thời gian sau mới cho các nền tảng khác. Trên trang blog của mình, Facebook cho biết: "Ứng dụng video của chúng tôi dành cho TV là cách mới để thưởng thức video Facebook trên màn ảnh lớn hơn. Với ứng dụng này, bạn có thể xem video được bạn bè hay Pages mà bạn follow chia sẻ, những video ấn tượng nhất trên khắp thế giới và những video đề xuất dựa trên quan tâm của bạn."
Facebook sắp tung ra ứng dụng video riêng để giúp người dùng xem được video trên TV.
Bạn cũng có thể lưu video vào thiết bị di động để xem lại chúng trên TV, cũng như xem bất kỳ video nào mà chính bạn upload lên Facebook. Facebook không cho biết thời gian cụ thể sẽ tung ra ứng dụng này mà chỉ nói trong thời gian gần tới. Và để xem được ứng dụng, người dùng cần đăng nhập hay đăng ký tài khoản Facebook.
Facebook đưa ra ứng dụng này một phần bởi vì yêu cầu của người dùng; mặt khác đây cũng là nơi có tiềm năng sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ quảng cáo. Ứng dụng này cũng hợp với mục tiêu mà Mark Zuckerberg định ra, là muốn chuyển Facebook thành điểm đến video, nghĩa là người dùng sẽ xem video chủ yếu qua Facebook. Do vậy, một ứng dụng Facebook dành cho TV nghe có vẻ rất thích hợp hiện nay.

Bạn có thể xem video demo ứng dụng của Facebook tại đây.

PCWorld

Bùi Lê Duy, Facebook, TV, video


      © 2021 FAP
        1,937,977       38