Công nghệ - Sản phẩm

YouTube cho phép livestream, quyết cạnh tranh với Facebook Live

(PCWorldVN) Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì chỉ những tài khoản YouTube nổi tiếng, sở hữu trên 10.000 người theo dõi mới có thể sử dụng tính năng này.

Thông tin được Google đăng trên trang blog chính thức của hãng này nói rằng, việc “trao quyền" phát sóng trực tiếp trên thiết bị di động cho các nhà sáng tạo tài năng sở hữu tài khoản YouTube sẽ cho phép họ chia sẻ suy nghĩ, thông tin cuộc sống và sự sáng tạo của bản thân theo một cách thức gần gũi, tự nhiên và ngẫu hứng hơn với người hâm mộ.

Tính năng phát sóng trực tiếp trên di động được cài đặt thẳng trong ứng dụng di động YouTube. Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu buổi phát sóng là mở YouTube, nhấn nút quay, và thế là bạn đang lên sóng trực tiếp.

Ảnh minh họa.

Những đoạn video trực tiếp sẽ có những tính năng tương tự như các video thông thường. Người xem có thể tìm kiếm những video đó trên YouTube thông qua gợi ý, đề xuất hay danh sách, và video cũng được bảo vệ khỏi những hành động sử dụng trái phép.

Cũng theo đại diện Google, ở thời điểm hiện tại, tính năng phát livestream trên YouTube chỉ hỗ trợ các tài khoản YouTube có số lượng người đăng ký theo dõi trên mức 10.000. Hay nói cách khác, đây là tài khoản của các nhà phát hành nội dung số, người nổi tiếng.

Tuy nhiên, đại diện Google khẳng định, tính năng livestream sẽ sớm được cung cấp cho mọi tài khoản YouTube thông thường.

Về cơ bản, tính năng phát trực tiếp của Google YouTube giống hệt Facebook Live.

PCWorld

An Huy, Google, livestreaming, thủ thuật youtube, YouTube


      © 2021 FAP
        2,526,197       63