Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft tắt tính năng tự động cập nhật Windows 10

(PCWorldVN) Nếu bạn đang dùng Windows 10 hẳn rất bực mình vì tính năng tự động cập nhật của hệ điều hành này. Sắp đến, có thể Microsoft sẽ bỏ hẳn chức năng ấy.

Theo trang Gizmodo, Microsoft cuối cùng cũng giải quyết một trong những vấn đề bực bội nhất của Windows 10: tính năng tự động cập nhật. Nhưng hãng cho biết có khả năng đưa ra một tính năng mới khác, cho phép người dùng hoãn cập nhật lên đến 35 ngày qua một phiên bản rò rỉ Windows 10 Creator Update.
Khi ra mắt hồi năm ngoái, tính năng tự động cập nhật của Windows 10 nhanh chóng bị cộng đồng chỉ trích vì nó quá phiền phức và người dùng thậm chí tìm cách tắt tính năng này đi. Trong khi ý định của Microsoft là bảo vệ người dùng Windows và giúp họ sử dụng Windows 10 thoải mái hơn, thay vào đó Microsoft lại tạo ra thêm nhiều rắc rối mới.
Bản Windows 10 build 14997 cho phép người dùng thiết lập thời gian cập nhật hệ thống.
Tính năng tự động cập nhật thường xuất hiện vào thời điểm không mấy thích hợp, như khi người dùng đang muốn tắt máy hay muốn bật máy để sử dụng ngay. Tính năng này cũng phớt lờ những cuộc họp Skype quan trọng hay trong khi bạn đang dùng Powerpoint để trình diễn cho khách hàng. Còn người dùng không có kết nối internet tốt bực mình hơn nữa khi phải đợi rất lâu để hệ thống cập nhật, vì mỗi bản cập nhật có dung lượng đến vài gigabyte và có thể bị đứt kết nối giữa chừng. Hơn nữa, vài bản cập nhật không ổn định, cụ thể như bản cập nhật hồi tháng 8 vừa qua khiến webcam của hàng triệu người dùng không hoạt động được.
Tuy người dùng vẫn có một số cách để tắt tính năng này nhưng cách đơn giản nhất có vẻ như Microsoft không màng tới: đó là cho phép người dùng điều chỉnh khi nào họ muốn cập nhật, khi nào không muốn. Nhưng theo các chuyên gia, trong bản OS phát triển Windows 10 build 14997, Microsoft cho phép người dùng tạm ngưng cập nhật lên đến 35 ngày.
Tuy vậy, Windows 10 build 14997 chưa dành cho số đông người dùng. Các bản Windows 10 xem trước thường chỉ dành cho thành viên đăng ký chương trình dùng thử Insider của Windows, mà Microsoft dự kiến sẽ ngưng chương trình này vào năm sau, sau khi bản Windows 10 Creators Update chính thức xuất hiện vào tháng 3/2017.
PCWorld

cập nhật, Microsoft, tự động cập nhật, update, Windows 10


      © 2021 FAP
        2,531,516       531