Công nghệ - Sản phẩm

TCL sẽ sản xuất smartphone cho BlackBerry

(PCWorldVN) BlackBerry từ thời điểm này trở về sau sẽ chỉ kiểm soát và phát triển giải pháp bảo mật cho các sản phẩm của mình.

Như PC World Vietnam từng thông tin, BlackBerry hồi tháng 9/2016 từng thông báo sẽ ngừng thiết kế và sản xuất smartphone để tập trung hơn vào việc phát triển phần mềm và các giải pháp bảo mật cho sản phẩm của mình.

BlackBerry khi đó cũng chia sẻ rằng việc thiết kế, sản xuất smartphone của hãng sẽ do một đối tác chịu trách nhiệm chính, song tên đối tác này đã không được BlackBerry chia sẻ. Theo cập nhật mới nhất, BlackBerry vừa chính thức tuyên bố rằng TCL từ thời điểm này trở về sau sẽ là đối tác chịu trách nhiệm sản xuất và bán điện thoại BlackBerry. Cũng theo BlackBerry, hãng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ TCL về khoản phần mềm và các giải pháp bảo mật. Tuy nhiên, cũng theo BlackBerry, TCL dù được chọn là nhà sản xuất và phân phối toàn cầu những chiếc smartphone BlackBerry từ thời điểm này, nhưng vẫn ngoại trừ một số thị trường như Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal, Bangladesh và Indonesia.

BlackBerry DTEK 50 với phong cách thiết kế mang nhiều nét tương đồng với chiếc Alcatel Idol 4.

Hiện tại, vẫn chưa rõ BlackBerry sẽ làm gì với những thị trường trên, song CEO của hãng cũng hứa rằng người dùng yêu thích thương hiệu điện thoại BlackBerry sẽ vẫn có thể hy vọng một hoặc nhiều hơn mẫu smartphone mang phong cách từng làm nên tên tuổi BlackBerry hay nói đơn giản hơn là sẽ có thiết kế bàn phím vật lý QWERTY.

Gần đây, người hâm mộ BlackBerry cũng đã có dịp chiêm ngưỡng mẫu smartphone Mecury vốn được giới quan sát kỳ vọng sẽ là chiếc smartphone thế hệ mới được hãng trang bị bàn phím QWERTY. Dựa vào những hình ảnh mới rò rỉ này, có thể nhận thấy chiếc sản phẩm nhiều khả năng sẽ là chiếc smartphone BlackBerry Mercury này ít vuông vức hơn người tiền nhiệm Passport. Không chỉ vậy, những hình ảnh này cũng cho thấy chiếc smartphone trang bị bàn phím QWERTY mới cũng chạy nền tảng Android.

BlackBerry Mercury hồi tháng 10/2016 từng ghé thăm nhà phát triển công cụ benchmark Geekbench với tên mã BBB100-1. Những đặc tả kỹ thuật rò rỉ khi đó cho thấy sản phẩm trang bị bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 625 xung nhịp 2,02GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, màn hình 4,5 inch hỗ trợ độ phân giải HD, pin 3.400mAh, camera chính 18MP, camera selfie 8MP và cũng được cài đặt sẵn Android 7.0.

PCWorld

Alcatel Idol 4, BlackBerry, Mai Hoa, smartphone Android, smartphone BlackBerry, smartphone cao cấp, TCL


      © 2021 FAP
        2,534,447       710