Công nghệ - Sản phẩm

Cuộc thi Sáng kiến cộng đồng: da dạng và thực tế

(PCWorldVN) Qua 2 đợt phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 42 bài dự thi hợp lệ. Đợt 3 của cuộc thi dự kiến kéo dài từ ngày 1-31/12/2016.

Cuộc thi Sáng kiến Cộng đồng do Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ cơ sở (thuộc Sở KHCN TP.HCM ) phối hợp tổ chức đã bước vào giai đoạn nhận bài dự thi đợt 3. 

Được triển khai từ tháng 10/2016, cuộc thi là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào sáng kiến trong cộng đồng, đặc biệt với nhóm đối tượng nhà sáng chế không chuyên; tiếp nhận và phổ biến thông tin những sáng kiến nổi bật tôn vinh sáng kiến hữu ích, tạo động lực sáng tạo.

Các nhà sáng chế không chuyên tại buổi tọa đàm do Sở KHCN TP.HCM tổ chức hồi năm 2015.

Sáng kiến cộng đồng là cuộc thi dành cho mọi cá nhân, tổ chức có các sáng kiến, sáng chế hoặc cá nhân được sự cho phép của tác giả sáng kiến. Đặc biệt, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi cũng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn các cá nhân không chuyên hiện thực hóa sáng kiến của mình thông qua việc cung cấp kho dữ liệu, kết nối họ với các chuyên gia, cố vấn, doanh nghiệp và đối tác tiềm năng.

Nằm trong hoạt động “Phấn đấu vì thành phố đổi mới sáng tạo” mà Sở KHCN TP.HCM hướng tới, cuộc thi mong muốn tìm kiếm các ý tưởng dự thi sáng tạo theo chủ đề như Giải pháp kỹ thuật, Giải pháp quản lý, Giải pháp tác nghiệp, Giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật.

Qua đợt 2 cuộc thi, BTC đã nhận được 42 bài dự thi hợp lệ, và đợt 2 có số lượng bài dự thi tăng lên 21% so với đợt 1. Thí sinh gửi bài dự thi chủ yếu là học sinh và sinh viên tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam như Cần Thơ, Lâm Đồng, Sóc Trăng.

Tỷ lệ nhóm bài dự thi

Các sáng kiến đạt giải của đợt 1 bao gồm: 

  • giải Nhất: Phần mềm hỗ trợ học tập "Chinh phục Program" của tác giả Nguyễn Công Minh
  • giải Nhì: Tách dầu dừa trong nước dừa già bằng bông gòn của tác giả Nguyễn Quốc Trạng
  • giải Ba: Bảo quản trái cây bằng màng sinh học PVA của tác giả Nguyễn Quốc Trạng và Thuốc trừ sâu sinh học của tác giả Lê Song Hồ 

Hiện BTC đang tiến hành chấm bài dự thi đợt 2, còn đợt 3 của cuộc thi dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 1-31/12/2016. Tác giả tham dự cuộc thi Sáng kiến cộng đồng có thể gửi bài dự thi dưới các định dạng  như bài viết kèm theo ảnh/video/ inforgraphic hoặc hình vẽ minh họa và chú thích. 

Tổ chức, cá nhân có thể nộp trực tiếp dự án theo mẫu DAKHCN&ĐMST NN hoặc gửi theo đường bưu điện về địa chỉ Phòng Quản lý KH&CN Cơ sở - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, số 244 đường Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM hoặc gửi về theo địa chỉ email: qlcoso.skhcn@tphcm.gov.vn.

Buổi lễ tổng kết và trao giải thưởng năm 2016 sẽ được tiến hành vào tháng 1/2017. 

Tổng giá trị giải thưởng dành cho cuộc thi là 70.000.000 đồng.

Website của cuộc thi: http://sangkiencongdong.vn/

PCWorld

Cuộc thi sáng kiến cộng đồng, Sở KHCN, Thạch An


      © 2021 FAP
        2,536,009       543