Công nghệ - Sản phẩm

Ứng dụng tiến bộ khoa học vào phân tích hóa lý

(PCWorldVN) Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM tổ chức hội thảo về thực trạng phân tích, kiểm nghiêm và ứng dụng tiến bộ khoa học vào công tác phân tích.

Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM sáng 24/11 tổ chức buổi hội thảo với chủ đề Tiến bộ trong phương pháp phân tích. Với sự hướng dẫn từ các giáo sư đến từ Pháp và Việt Nam, hội thảo đã thu hút được đông đảo các đại diện của các Viện, trường và toàn thể các cán bộ, viên chức đang công tác tại Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM (CASE), nhằm trao đổi về thực trạng phân tích, kiểm nghiêm hiện nay và việc ứng dụng những tiến bộ khoa học vào trong các phương pháp phân tích.

Bên cạnh đó, hội thảo còn giới thiệu nhiều nghiên cứu mang tính thực tiễn khác của các chuyên gia đến từ Pháp và Việt Nam nhằm cập nhật những phương pháp phân tích mới trên thế giới, cũng như trao đổi về thực tiễn nghiên cứu khoa học giữa CASE và các Viện của Pháp.

Giáo sư Philippe Bahra chia sẻ kiến thức về ảnh hưởng của hóa học đến tinh hoa của trà.

Cũng tại buổi hội thảo, giáo sư Philippe Behra đến từ Viện Bách khoa Quốc gia Toulouse đã chia sẻ rất nhiều kiến thức về ảnh hưởng của hóa học đến tinh hoa của trà, giúp các doanh nghiệp kinh doanh trà tại Việt Nam biết rõ sự tác động giữa các nguyên tố hóa học trong nước, nhiệt độ môi trường,.. tác động đến hương vị của trà.

Được biết, hội thảo "Tiến bộ trong phương pháp phân tích" là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Viện Bách khoa Quốc gia Toulouse, Viện Khoa học Phân tích Lyon và CASE.

PCWorld

Đức Tiến, nghiên cứu khoa học, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,541,135       637