Công nghệ - Sản phẩm

Hiển thị thư mục của My Cloud Mirror trên File Explorer

(PCWorldVN) Với vài thao tác đơn giản sau đây, việc sao lưu dữ liệu từ máy tính vào NAS My Cloud Mirror sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nếu không biết,  nhiều người sẽ thường xuyên sử dụng tính năng lưu trữ đám mây mycloud.com để sao lưu dữ liệu từ máy tính lên NAS My Cloud Mirror mặc dù cả 2 thiết bị này đang kết nối cùng lớp mạng.

Về nguyên tắc, phương pháp như trên được xem là đúng. Tuy nhiên, thực tế thì lại khác, người dùng sẽ phải chờ một khoảng thời gian dài để quá trình tải dữ liệu lên (upload) hoàn tất, đặc biệt là những tập tin có dung lượng lớn.

Chính vì vậy, nếu đang cảm thấy ngao ngán vì thời gian chờ đợi, bạn hãy áp dụng cách sau đây. Nhờ đó, thao tác sao lưu dữ liệu sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đối với quản trị viên

Để thực hiện, đầu tiên, hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt có sẵn trên máy tính và truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard của NAS My Cloud Mirror. Trong giao diện điều khiển Dashboard, bạn tiếp tục truy cập trang thiết lập Shares.

Tiếp đến, trong giao diện vừa hiển thị, để tăng độ riêng tư cho từng người dùng, bạn hãy nhấn chọn lần lượt từng thư mục được hiển thị trong danh sách các thư mục ở cột bên trái.

Lúc này, trong vùng thiết lập chính (bên phải), bạn hãy trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Public về vị trí Off (trừ các thư mục đã được phép truy cập công khai).

Tắt chế độ chia sẻ Public

Vẫn trong vùng thiết lập chính của từng thư mục, tại vùng User Access, bạn tiếp tục thay đổi quyền đọc/ghi (Read/Write, biểu tượng hình sổ tay) tương ứng với tài khoản người dùng quản lý thư mục này.

Thư mục chỉ có thể truy cập từ chủ nhân của chúng.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy tiếp tục chuyển sang trang thiết lập Users.

Trong trang thiết lập vừa xuất hiện, bạn hãy trượt thanh Passworld và đặt mật khẩu cho từng tài khoản người dùng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đặt lại tên mục User name cho từng người dùng để tránh nhầm lẫn.

Đặt mật khẩu cho từng người dùng.

Vẫn tại giao diện thiết lập (bên phải) của từng người dùng, trong vùng Share Access, bạn tiếp tục xem xét những thư mục được hiển thị tại đây có tương ứng với quyền sử dụng của người dùng đó hay không. Nếu không, hãy nhấn chọn Deny Access (biểu tượng hình dấu X).

Ví dụ, trong hình dưới, người dùng 'ducnt' có thể sử dụng thư mục 'ducnt' với quyền Read/Write, các thư mục còn lại sẽ bị chặn với quyền Deny Access.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy cung cấp usernamepassword vừa tạo cho người dùng.

Đối với người dùng

Đầu tiên, bạn hãy nhập từ khóa network vào khung tìm kiếm (trên cùng đối với Windows 7 và trên thanh taskbar đối với Windows 10), sau đó nhấn mở mục network trong kết quả tìm kiếm.

Khi cửa sổ Windows/File Explorer xuất hiện, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đang kết nối chung mạng nội bộ.

Tại đây, hãy nhấn đúp chuột vào biểu tượng thiết bị NAS với tên WDMYCLOUDMIRROR hoặc MyCloudMirror tùy thuộc vào phiên bản Windows đang sử dụng.

Trên Windows 10, thư mục của NAS My Cloud Mirror sẽ có tên WDMYCLOUDMIRROR.

Lúc này, một cửa sổ Windows/File Explorer ngay lập tức xuất hiện và hiển thị tất cả thư mục đang được lưu trữ trong NAS MyCloud Mirror.

Lưu ý, nếu sử dụng thiết bị chạy Windows 10, WD MyCloud Mirror có thể hiển thị cửa sổ dạng pop-up yêu cầu đăng nhập tài khoản quản trị viên của thiết bị này.

Tiếp đến, trong cửa sổ WDMYCLOUDMIRROR (hoặc MyCloudMirror), bạn hãy nhấn phải chuột vào thư mục tương ứng với quyền sử dụng của mình, chọn Map network drive...

Trong cửa sổ Map network drive vừa xuất hiện, bạn có thể thay đổi tên phân vùng (chữ cái) tùy ý mình, sau đó nhấn Finish.

Lúc này, bạn hãy nhập usernamepassword đã được quản trị viên cung cấp vào hộp thoại đăng nhập vừa xuất hiện. Bạn cũng có thể đánh dấu chọn vào mục Rememer my credentials.

Một khi đăng nhập hoàn tất, biểu tượng ổ cứng mạng của thư mục này sẽ được hiển thị trên This PC/My Computer.

Từ bây giờ, thao tác sao lưu tập tin vào NAS My Cloud Mirror sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn trước. Bên cạnh đó, thời gian sao chép cũng sẽ được rút gọn rất nhiều.

Kết quả sau khi thực hiện.

Lưu ý, trong một số trường hợp, mặc dù đã nhập user name và password giống như quản trị viên đã cung cấp mà hệ thống vẫn thông báo rằng người dùng nhập sai, hoặc hệ thống không cho truy cập vào thư mục WDMYCLOUDMIRROR, bạn hãy thử khởi động lại máy tính và thực hiện lại các thao tác của người dùng.

PCWorld

Đức Tiến, File Explorer, NAS My Cloud, thủ thuật NAS My Cloud


      © 2021 FAP
        2,543,454       792