Công nghệ - Sản phẩm

Dịch vụ điện toán đám mây Cloudrender cho đồ họa

(PCWorldVN) Đây là dịch vụ kết xuất hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam do VinaCIS cung cấp với quy mô lớn dành cho giới đồ họa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

Ngày 11/11/2016 vừa qua, dịch vụ CloudRender chính thức ra mắt người dùng với hạ tầng điện toán đám mây trang bị hệ thống 4.000 nhân CPU. Dịch vụ CloudRender được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu cho các dự án kết xuất đồ họa (render) tại Việt Nam, từ thiết kế kiến trúc cho đến sản xuất phim và xa hơn nữa là phục vụ các chương trình tính toán hiệu năng cao như khí tượng, thủy văn hay nghiên cứu môi trường.

Ông Giáp Hùng Cường - CEO VinaCIS giới thiệu về dịch vụ Cloudrender.
Các bộ phim điện ảnh Hollywood như Titanic, Avatar… từng dùng tới các hệ thống hàng ngàn nhân CPU để tạo ra hình ảnh sống động. Đáng chú ý là bộ phim Car 2 sản xuất hồi năm 2011 đã sử dụng tới 12.500 nhân CPU để render.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Giáp Hùng Cường - đại diện đến từ VinaCIS, một trong những thành viên sáng lập dịch vụ CloudRender cho biết, đây là dịch vụ cho thuê máy chủ có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài khả năng huy động và cung cấp hạ tầng tối thiểu 2.000 nhân CPU/ngày ra thì còn đáp ứng được các dự án đòi hỏi nguồn tài nguyên khổng lồ.

Các gói dịch vụ hiện nay được tính giá dựa trên khung hình (frame) hoặc theo giờ sử dụng, mức giá hiện nay mà Cloudrender công bố là 3.500 đồng/frame. Dự án này còn có một số gói chi phí hợp lý để phục vụ cho sinh viên.

Kết xuất đồ hoạ - render là một quá trình kiến tạo một mô hình (hoặc một tập hợp các mô hình) thành một cảnh phim hoặc hình ảnh nào đó. Mô hình là mô tả của các đối tượng ba chìều bằng một ngôn ngữ được định nghĩa chặt chẽ hoặc bằng một cấu trúc dữ liệu. Thuật ngữ "render" còn được dùng để chỉ quá trình tính toán các hiệu ứng trong một tập tin bíên tập phim để tạo kết quả video cuối cùng.

Hiện nay, hệ thống CloudRender gồm 4.000 CPU nhân Intel Xeon 2GHz hoặc cao hơn, Tier3 Datacenter ổn định và hoạt động liên tục công nghệ Cloud đảm bảo cấp phát tài nguyên nhanh và hiệu quả, hỗ trợ các phần mềm đồ họa phổ biến (3ds Max 2014, 3ds Max 2015, Maya, Cinema 4D, Corona, V-Ray,...).

PCWorld

điện toán đám mây, Thạch An, VinaCIS


      © 2021 FAP
        2,546,559       861