Công nghệ - Sản phẩm

Khởi nghiệp dễ thành công hơn nếu có cố vấn

(PCWorldVN) Các chuyên gia cho biết cố vấn khởi nghiệp là chìa khoá tạo ra một chương trình khởi nghiệp thành công.

Sáng ngày 3/11/2016, đại diện các chương trình cung cấp dịch vụ cố vấn khởi nghiệp (mentorship program), các nhà cố vấn khởi nghiệp (mentor) các chuyên gia trong nước và quốc tế, cùng đông đảo đại biểu đến từ các chương trình, đơn vị hoạt động trong hệ sinh thái khởi nghiệp tham dự Hội thảo “Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam: Phát triển và Hợp tác” tại TP.HCM. 

Hội thảo này được tài trợ bởi Sáng Kiến Phát triển Khu vực Tư nhân vùng Mekong MBI (dự án của chính phúc Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á) và Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp Thuỵ Sĩ (SECO Entrepreneurship Program).

Đây là hội thảo lần đầu tiên có sự tham dự đầy đủ nhất của các chương trình cung cấp dịch vụ cố vấn khởi nghiệp đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, được kỳ vọng sẽ là diễn đàn trao đổi các cơ hội hợp tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Các cố vấn khởi nghiệp tại sự kiện.
Trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, nhu cầu tiếp cận và khai thác hiệu quả hỗ trợ từ các cố vấn khởi nghiệp (mentor) đã, đang và không ngừng tăng lên. Điều này đòi hỏi các chương trình cung cấp dịch vụ cố vấn khởi nghiệp (mentorship program) cải thiện năng lực, đồng thời, phối hợp cùng các nhân tố khác trong hệ sinh thái để cung cấp các dịch vụ có chất lượng ngày một cao hơn, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của các doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Người cố vấn khởi nghiệp (mentor) có đóng góp quan trọng trong thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây là đồng thuận chung được các CEO nổi tiếng chia sẻ trên các tạp chí kinh doanh uy tín như Harvard Business Review, Forbes, và TechCrunch.

Tại Hội thảo, ông Mike Ducker - chuyên gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Hoa Kỳ chia sẻ: “Cố vấn khởi nghiệp cho những doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) còn đang chập chững là điều có ích nhất cho cộng đồng khởi nghiệp. Theo thời gian, tôi nhận ra rằng, cố vấn khởi nghiệp là chìa khoá tạo ra một chương trình khởi nghiệp thành công. Trong ba năm gần đây, tôi đã phân tích chương trình tư ấn phát triển Infodev, một công cụ được World Bank giới thiệu và thấy rằng cố vấn khởi nghiệp có tác động rất tích cực đến các doanh nghiệp non trẻ, giúp họ tăng khả năng phát triển và thu hút đầu tư”.

Cũng tại hội thảo, đại diện của các chương trình cung cấp dịch vụ cố vấn khởi nghiệp (mentorship program) – gồm, công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings), Khu Công nghệ Phần mềm (ITP), French Alumni Vietnam Startup Network, Hatch!Ventures, KisStartup, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Startup Vietnam Foundation), công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ Khởi nghiệp Đà Nẵng (DNES), Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao TPHCM, SME Mentoring tham gia giới thiệu hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm triển khai dịch vụ cố vấn khởi nghiệp.

PCWorld

cộng đồng khởi nghiệp, Việt Nam


      © 2021 FAP
        2,551,509       641