Công nghệ - Sản phẩm

Những sản phẩm CNTT-TT đoạt giải 2016

(PCWorldVN) Cú soán ngôi của TP-Link ở hạng mục bộ định tuyến không dây, cũng như màn đăng quang đầy thuyết phục của Samsung ở 2 hạng mục mới là smartphone tầm trung và smartphone phổ thông.

Diễn ra trong thời gian từ ngày 1-31/9/2016 tại địa chỉ binhchon.pcworld.com.vn/2016, Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất (Best Cup) thường niên do bạn đọc Tạp chí Thế Giới Vi Tính bình chọn đã chính thức khép lại.

Với hơn 9.000 lượt tham gia bình chọn, Best Cup 2016 một lần nữa khẳng định sự uy tín và khách quan của giải thưởng vốn luôn được giới CNTT-TT, bạn đọc và đặc biệt là đông đảo khách hàng trực tiếp sử dụng các sản phẩm tin học tại Việt Nam tin tưởng trong suốt 20 năm qua.

Best Cup 2016 đã xác định được chủ nhân của 24 hạng mục bình chọn.

Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất luôn giữ vững ba tiêu chí Khách quan, Trung thực, và Khoa học nhằm thể hiện chính xác nhất ý kiến của bạn đọc, và chính điều này đã giúp Best Cup giành được sự quan tâm, tín nhiệm không chỉ từ người dùng mà còn từ các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT.

Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2016 bao gồm 24 chủng loại sản phẩm – dịch vụ, được chia thành 3 nhóm: “Máy tính và thành phần”, “Thiết bị tiêu dùng”, và “Ứng dụng và dịch vụ”, tăng 4 hạng mục so với mùa giải Best Cup 2015.

Nhóm máy tính và thành phần

Mùa giải năm nay chứng kiến cú soán ngôi hết sức ngoạn mục của thương hiệu TP-Link ở hạng mục sản phẩm bộ định tuyến không dây, trong khi đó Dell tiếp tục khẳng định chỗ đứng “vững chắc” trong lòng người tiêu dùng khi giành chiến thắng ở cả 2 hạng mục máy tính để bàn (desktop computer) và máy tính xách tay (laptop). Ở hạng mục card đồ họa và bo mạch chủ, Asus chiếm gần 50% số phiếu bình chọn, bỏ xa hai đối thủ Gigabyte và MSI.

Lễ công bố, trao giải và giao lưu bạn đọc may mắn trúng thưởng khi tham gia Chương trình Best Cup 2016 dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 11/2016 tại Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Saigon Innovation Hub (SIHUB).

Danh sách bạn đọc may mắn trúng thưởng khi tham gia chương trình bình chọn Best Cup 2016 được niêm yết tại binhchon.pcworld.com.vn/2016

Chiến thắng của TP-LINK hoàn toàn phản ánh đúng thực tế từ thị trường bán lẻ - chí ít là trong nước, khi mà thương hiệu này tung ra khá nhiều lựa chọn sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng và tầm giá. Tuy chỉ giữ vị trí á quân ở hạng mục Wi-Fi Router, song nhà sản xuất D-Link đã chính thức thách thức các đối thủ như TP-LINK và Cisco Linksys phải hết sức dè chừng ở mùa Best Cup 2017.

Quay trở lại với HP lẫn Asus, cả hai thương hiệu này đều cho thấy họ đã và đang xác lập được hình ảnh bền chặt trong trái tim khách hàng, khi mà tỷ lệ phiếu bình chọn liên tục tăng so với mùa giải trước. Đơn cử, laptop và máy tính để bàn Dell lần lượt tăng từ 37% và 44% của năm 2015, lên mức tương ứng 52% và 63% trong mùa giải 2016; hay như tỷ lệ bình chọn dành cho bo mạch chủ Asus đã tăng gần 10% so với năm 2015, từ 39% lên 48%.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp (từ 2011-2016), Dell giữ Cúp vàng ở hạng mục máy tính xách tay, hay 3 năm liên tiếp (từ 2014-2016) ở hạng mục máy tính để bàn.

Có thể khẳng định, Dell đã giành trọn niềm tin yêu từ khách hàng, trước hết là nhờ chất lượng sản phẩm, hệ thống và dịch vụ bảo hành uy tín, sau nữa là sự tiếp cận với tần suất cao và chứa đựng nhiều ý nghĩa xã hội hơn là truyền thông - tiếp thị đến nhóm khách hàng chủ lực là sinh viên, học sinh - đơn cử như chuỗi sự kiện Dream with Dell tại 20 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. 

Trong khi đó, với Asus, nhà sản xuất Đài Loan này đã thực sự tỏa sáng với sự hiện diện ở hàng loạt sự kiện lớn trong lĩnh vực thể thao điện tử, ngày hội game và trải nghiệm sản phẩm công nghệ. Hơn bao giờ hết, với phương châm "tận tâm với khách hàng, san sẻ cùng đại lý", Asus đang dần khẳng sự đồng hành cùng đối tác trong việc đưa các sản phẩm đến khách hàng đầu cuối, thông qua nhiều hoạt động tập huấn cho nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật ở các cửa hàng, showroom tin học.

Best Cup 2016 cũng ghi nhận bản lĩnh của Canon khi tiếp tục là thương hiệu máy in được bạn đọc yêu thích nhất, sau khi xuất sắc xô ngã tượng đài HP từ năm 2015.

Giống mùa giải năm 2015, các thương hiệu Qualcomm, HP, Sony, Samsung và IBM vẫn lần lượt thống trị Cúp vàng ở các hạng mục là bộ xử lý di động, máy quét, máy chiếu, ổ lưu trữ SSD và máy chủ.

Nhóm thiết bị tiêu dùng

Đây là nhóm giải thưởng được Ban Biên Tập tạp chí quyết định bổ sung nhiều hạng mục nhất để bạn đọc bình chọn bởi lẽ di động nói chung và thiết bị di động nói riêng hiện là xu thế chủ đạo của thị trường các sản phẩm CNTT-TT.

Ngay trong lần “chào sân” đầu tiên, hai hạng mục quan trọng của Best Cup 2016 là smartphone tầm trung và smartphone phổ thông đã nhanh chóng thuộc về Samsung với tỷ lệ số phiếu bình chọn khá áp đảo so với các thương hiệu Asus, Oppo và cả Sony.

iPhone và iPad vẫn là thương hiệu smartphone cao cấp và máy tính bảng nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi Tính. Tuy nhiên, theo nhận định chủ quan của chúng tôi, nếu không vướng sự cố cháy nổ do pin với “cơn ác mộng” Galaxy Note 7 thì có lẽ Samsung đã có nhiều cơ hội hơn để giành ngôi vương danh giá năm nay.

Đồng hồ thông minh (smartwatch), camera hành trình (Car video recorder) và camera thể thao (action camera), là những hạng mục bình chọn mới tại Best Cup 2016. Không quá bất ngờ khi chủ nhân của 3 Cúp vàng này chính là Apple với sản phẩm Apple Watch và GoPro với chiến thắng kép cho 2 hạng mục liên quan đến camera.

Ở hạng mục camera thể thao – camera hành động, loạt chiến dịch marketing rầm rộ cùng chính sách bán hàng trực tuyến linh hoạt được công ty Sản Phẩm Sáng Tạo triển khai xuyên suốt từ đầu năm 2016 đã thực sự giúp SJCAM lọt vào Top 3, xếp sau hai cái tên “hàng hiệu” GoPro và Sony.
Cuối cùng, ở hạng mục HDTV và máy quay (camera), Samsung và Sony dường như vẫn không có đối thủ qua nhiều năm.

Nhóm ứng dụng và dịch vụ

Sau 4 năm tạm dừng, trong mùa giải Best Cup năm nay, Ban tổ chức đã quyết định đưa phần mềm kế toán trở lại danh sách hạng mục bình chọn. Phần mềm kế toán từng được Tạp chí Thế giới Vi Tính đánh giá là hạng mục quan trọng của Giải Giải pháp CNTT-TT hay nhất (BITCup) trước đây.
Và không ai khác ngoài “hàng nội” MISA, đã xuất sắc giành Cúp vàng của năm 2016 dành cho hạng mục này, qua đó khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng doanh nghiệp trong nước với tỷ lệ bình chọn lên đến 64%, trong khi đó á quân FAST chỉ ở mức 8%.

Điều bất ngờ trong kết quả bình chọn ở hạng mục này, đó là Microsoft Excel với 4% số phiếu bình chọn cũng đã cho thấy sự phổ dụng của ứng dụng bảng tính truyền thống trong nhu cầu xử lý số liệu, thống kê.

Ở hạng mục website bán hàng trực tuyến, chủ nhân của Cúp vàng vẫn là Lazada.vn như mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Tiki.vn cùng Adayroi.vn đã lần lượt chia nhau 2 vị trí còn lại, chính thức đẩy Thế Giới Di Động ra khỏi Top 3 của hạng mục này.

Với hạng mục nhà cung cấp dịch vụ bảo mật, Kaspersky nói chung và phần mềm antivirus của hãng này nói riêng tiếp tục là thương hiệu nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc, với tỷ lệ 37%.

Với Kaspersky, theo ghi nhận của PC World Vietnam, thương hiệu này không chỉ có mặt ở nhóm khách hàng cá nhân, mà còn được nhiều khách hàng doanh nghiệp, tổ chức tin dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh đang bùng phát "đại dịch" mã độc tống tiền (ransomware) thì Kaspersky đang thực sự nổi lên như là đơn vị tiên phong với nhiều bản cập nhật, đề xuất giải pháp phối hợp phòng, chống trên quy mô toàn cầu.

Năm nay, bạn đọc cũng bình chọn FPT là 1 trong 3 nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ bảo mật tốt nhất, nhưng vẫn xếp sau á quân BKAV.

Cuối cùng, ở hạng mục dịch vụ TV và video trực tuyến, á quân của mùa giải 2015 là YouTube đã xuất sắc giành chiến thắng từ “cựu vương” Zing MP3, và thương hiệu FPT Play cùng Vietel cũng chính thức đánh bật đại diện của VNG khỏi danh sách Top 3.

Kết quả bình chọn Best Cup 2016

Giải được tổ chức lần thứ 20 với 24 chủng loại sản phẩm bình chọn, chia làm 3 nhóm:

- Máy tính và thành phần.

- Thiết bị tiêu dùng.

- Ứng dụng và dịch vụ.

Thời gian bình chọn trực tuyến: từ 1-31/9/2016 tại www.pcworld.com.vn với 9782 bạn đọc đã tham gia bình chọn

PCWorld

Asus, Best Cup, Best Cup 2016, GIẢI SẢN PHẨM CNTT-TT ƯA CHUỘNG NHẤT, máy in, máy tính để bàn, Smartphone


      © 2021 FAP
        2,553,702       487