Công nghệ - Sản phẩm

Plextor ra mắt ổ SSD phổ thông Series S1

(PCWorldVN) Series S1 là ổ SSD phiên bản đặc biệt của Plextor được thiết kế chỉ dành riêng cho thị trường Đông Nam Á.

Các hãng sản xuất ổ lưu trữ SSD ngày nay đang có xu hướng chuyển từ công nghệ chip nhớ MLC (Multi-level cell) sang TLC (Triple-level cell) với chi phí thấp hơn và Plextor cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của những người dùng vẫn muốn sử dụng các dòng sản phẩm MLC, Plextor vừa công bố mẫu ổ SSD Series S1 vốn là dòng SSD MLC cuối cùng của hãng.

Series S1 có hai phiên bản 2,5 inch và M.2.

Series S1 sử dụng chip nhớ NAND MLC của Toshiba, bộ điều khiển SM2246 và phần mềm điều khiển do Plextor tự phát triển. Series S1 có thể cung cấp mức hiệu năng liên tục lên tới 550MB/giây cho tác vụ đọc và 440MB/giây cho tác vụ ghi. Tần suất truy cập dữ liệu ngẫu nhiên cũng đạt 74K/79K IOPS (đọc/ghi).

Dù không phải ổ SSD nhanh nhất thị trường hiện nay, S1 được thiết kế nhằm mang tới giá trị sử dụng tốt nhất cho người dùng có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn trang bị một hệ thống máy tính hiệu năng cao. Như vậy, có thể nói rằng S1 thực sự là dòng SSD phổ thông phù hợp cho mọi nhóm người dùng, mang tới sự cải thiện lớn đối với thời gian nạp ứng dụng, độ nhạy tổng thể toàn hệ thống, hiệu quả tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng. Được biết, Plextor Series S1 chỉ được bán ra tại khu vực Đông Nam Á do số lượng hạn chế.

Series S1 sẽ có hai phiên bản giao tiếp là S1C 2,5 inch và S1G M.2 2280. Cả hai đều có dung lượng tùy chọn 128GB hoặc 256GB và được bảo hành 3 năm.

PCWorld

Huy Thắng, ổ lưu trữ SSD, Plextor, ssd, TLC


      © 2021 FAP
        2,557,831       1,028