Công nghệ - Sản phẩm

Universal Robots ra mắt giải pháp tự động hóa tại Việt Nam

(PCWorldVN) Dòng sản phẩm robot cộng tác của Universal Robots sẽ đem đến giải pháp tự động hóa hiệu quả với chi phí hợp lý phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh và ngành nghề.

Vào hôm 6/10, công ty sản xuất robot cộng tác Universal Robots (UR) đã công bố kết hoạch mở rộng vào thị trường Việt Nam. Đây là thị trường thứ 6 của UR trong khu vực Đông Nam Á, thể hiện cam kết của UR trong việc đáp ứng các nhu cầu tự động hóa công nghiệp ngày càng gia tăng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bà Shermine Gotfredsen - Tổng Giám đốc Universal Robots châu Á - Thái Bình Dương.

UR có rất nhiều kinh nghiệm và thế mạnh trong việc cung cấp những giải pháp tự động hóa linh hoạt và dễ sử dụng, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất và cải thiện quy trình sản xuất. Các giải pháp này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh và ngành nghề. Với phần thân robot gọn nhẹ cùng với những cánh tay 6 trục, robot cộng tác UR được thiết kế để có thể hoạt động và hợp tác với con người một cách an toàn, cũng như dễ dàng vận hành trong không gian chật hẹp của công xưởng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Shermine Gotfredsen - Tổng Giám đốc Universal Robots châu Á - Thái Bình Dương cho biết " Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một một cường quốc sản xuất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi mà ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng trung bình lên đến 10% hằng năm trong vòng 4 năm qua".

Bà Shermine Gotfredsen cho rằng Việt Nam là thị trường có quá nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt trong phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 97% số doanh nghiệp trong nước). Trong khi các doanh nghiệp đang tận dụng tối đa các chính sách và ưu đãi của chính phủ trong lĩnh vực tự động hóa, UR cũng đã phát triển một kế hoạch dài hạn cho Việt Nam.

UR sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) và Công ty TNHH Kỹ thuật Servo Dynamics cùng cam kết sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu đặc thù trong mọi ngành công nghiệp.

Được biết, Universal Robots được hình thành sau nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu tại trung tâm công nghệ Robots tại thành phố Odense, Đan Mạch. Danh mục sản phẩm bao gồm cánh tay robot cộng tác UR3, UR5 và UR10 được đặt tên theo tải trọng tính theo kg.

PCWorld

robot, Thạch An


      © 2021 FAP
        2,564,775       1,630