Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM trang bị cân đối chứng cho các chợ trên địa bàn

(PCWorldVN) Trong thời gian tới, các chợ tại TP.HCM sẽ được trang bị cân đối chứng để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng.

Nhằm hướng đến sự thống nhất và chính xác, góp phần ngăn chặn tình trạng gian lận đo lường, phòng ngừa, phát hiện những hành vi vi phạm để có biện pháp giải quyết kịp thời, giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính, vào sáng mai 6/10, Sở KHCN TP.HCM sẽ tổ chức buổi lễ bàn giao cân đối chứng cho Công ty TNHH sản xuất Cân Nhơn Hòa.

Đây là một phần trong chương trình khảo sát và trang bị cân đối chứng tại các chợ trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi nhận được cân đối chứng, phía Công ty TNHH sản xuất Cân Nhơn Hòa có trách nhiệm sản xuất và bàn giao cân cho Ban quản lý các chợ trên địa bàn Thành phố, đồng thời tiếp nhận và sửa chữa các cân đối chứng bị hư hỏng trong thời gian tới.

Các chợ tại TP.HCM sẽ được trang bị cân đối chứng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Theo thống kê của Sở Công thương, hiện toàn Thành phố có 240 chợ. Trong đó, có 14 chợ loại 1, 48 chợ loại 2, 128 chợ loại 3 và 50 chợ tạm (ngoại trừ các chợ đầu mối).

Qua khảo sát, điều tra sơ bộ do Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM (thuộc Sở KHCN) thực hiện tại 62 chợ trên địa bàn Thành phố, tỉ lệ chợ có trang bị cân đối chứng rất ít (30/62 chợ có trang bị cân đối chứng) và tình trạng sử dụng một số cân đã cũ. Bên cạnh đó các Ban quản lý chợ chưa nắm bắt được các quy định về việc đặt và duy trì hoạt động của cân đối chứng và đang có nhu cầu trang bị cân mới.

Theo đại diện Sở KHCN TP.HCM, việc bàn giao cân lần này sẽ góp phần nâng cao ý thức văn minh cho người kinh doanh bán lẻ có trang bị cân tại các chợ, giúp người tiêu dùng và người kinh doanh tránh được các thiệt hại trong thanh toán, mua bán, giao nhận sản phẩm, hàng hóa.

PCWorld

sở hữu trí tuệ, Sở KHCN, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,566,519       1,739