Công nghệ - Sản phẩm

ODS trở thành nhà đăng ký tên miền quốc tế

(PCWorldVN) Ngoài việc công bố là nhà đăng ký tên miền quốc tế, ODS còn ký kết với Microsoft để là nhà phân phối phần mềm bản quyền chuyên phục vụ cho lĩnh vực hosting.

Sáng ngày 21/9/2016, công ty cổ phần dịch vụ dữ liệu trực tuyến (ODS) đã tổ chức họp báo công bố trở thành nhà phân phối phần mềm bản quyền cho Microsoft và là nhà đăng ký tên miền quốc tế ICANN.

Đại diện OSD ký hợp tác cùng với Microsoft

Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Trọng Văn - Giám đốc OSD cho biết: "Trước đây, phần lớn các công ty cung cấp tên miền quốc tế ở Việt Nam đều là những đại lí cấp 2 trở xuống của những công ty đăng ký tên miền (registrar) quốc tế  như ENOM, Go Daddy. Việc trở thành một trong những registrar của ICANN tại Việt Nam, ODS sẽ giúp các doanh nghiệp, nhà quản lí giải quyết nhiều sự cố liên quan đến việc tranh chấp tên miền, khiếu nại khi mất tên miền, cấp lại tên miền bị quá hạn... mà trước đây vốn là những điều khá khó khăn và gặp nhiều trở ngại bởi chi phí cao, rào cản pháp lí, ngôn ngữ hoặc khó khăn trong việc chứng minh việc sở hữu tên miền".Đây là sự kiện đánh dấu việc ODS đón đầu làn sóng bảo vệ thương hiệu trên Internet khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP vào năm 2018. Bằng cách trở thành nhà đăng ký tên miền quốc tế của ICANN tại Việt Nam, ODS sẽ là nhà bán sỉ đầu tiên tại Việt Nam, sẽ giúp các đại lý của mình phân phối tất cả hệ thống tên miền quốc tế.

Được biết, ICANN là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận, là nơi quản lý tất cả tên miền quốc tế. ICANN chịu trách nhiệm trong việc quản lý không gian địa chỉ IP và việc phân phối các khối địa chỉ tới cơ quan đăng ký Internet khu vực; duy trì các cơ quan đăng ký tên định danh IP; quản lý không gian tên miền cấp cao nhất (miền DNS gốc), bao gồm việc điều hành của những máy phục vụ tên gốc. Đồng thời ICANN cũng có nhiệm vụ giới thiệu những miền cấp cao mới (top-level domains (TLDs).

Ngoài ra trong sự kiện này OSD cũng chính thức trở thành nhà phân phối phần mềm bản quyền Microsoft chuyên phục vụ cho lĩnh vực hosting. Sự kiện này được ODS kỳ vọng sẽ hỗ trợ  các đối tác của mình hoàn toàn chủ động trong việc cấp phát phần mềm bản quyền cũng như đảm bảo quyền lợi cho người dùng cuối.

PCWorld

ICANN, Microsoft, ODS, Thạch An, Windows Server


      © 2021 FAP
        2,573,412       872