Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM trao giải thưởng Sáng chế lần thứ IV

(PCWorldVN) Giải thưởng Sáng chế TP.TPHCM là hoạt động được tổ chức thường xuyên kể từ năm 2008 nhằm góp phần thúc đẩy, khuyến khích các hoạt động sáng chế.

Sở KHCN Thành phố chiều 16/9/2016 sẽ chủ trì tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng chế TP.HCM lần thứ IV.  

Được biết, quá trình tổ chức Giải thưởng được triển khai chủ yếu thông qua việc tuyên truyền, giới thiệu về pháp luật sáng chế, các thủ tục đăng kí sáng chế, khía cạnh thương mại của việc bảo hộ sáng chế, cách tiếp cận trong thẩm định giá sáng chế… và theo đó là cách đánh giá hiệu quả trong việc kinh doanh sáng chế (nội dung chính của hoạt động xét trao giải).

Theo Thể lệ của Giải thưởng, quy trình xét giải gồm 2 vòng. Vòng 1 đánh giá về khả năng áp dụng công nghiệp, tính mới, trình độ sáng tạo và tiềm năng thương mại của sáng chế. Vòng 2 đánh giá về hiệu quả thương mại của sáng chế, thông qua việc người dự giải đề nghị Ban Tổ chức giải thưởng mời các khách hàng tiềm năng của sáng chế và các nhà đầu tư có thể quan tâm đến sáng chế để nhà sáng chế giới thiệu về ưu điểm của sản phẩm sản xuất ra từ sáng chế, giá trị thương mại của sáng chế, các dòng tiền đã hoặc có thể phát sinh…

Nếu muốn, nhà sáng chế cũng có thể đề nghị Ban Tổ chức giúp mời các nhà công nghệ chuyên ngành đến để giúp phản biện hoặc đóng góp ý kiến về mặt công nghệ cho việc áp dụng sáng chế. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Giải thưởng cũng sẽ mời đại diện các cơ quan chuyên môn (tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, kiểm định kỹ thuật, cấp phép lưu hành sản phẩm…) trong các lĩnh vực áp dụng sáng chế đến tham dự và góp ý cho sáng chế. Các vị khách mời này sẽ cùng tham gia cho điểm đánh giá sáng chế.

Biểu đồ đăng ký bảo hộ sáng chế TP.HCM 1982 – 2015.

Được biết, Giải thưởng Sáng chế TP.HCM lần thứ IV sẽ trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Nằm trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao giải, Sở KHCN TP.HCM cũng phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ tổ chức Tọa đàm “Khởi sự kinh doanh từ Bằng độc quyền sáng chế”. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng trao tặng bằng khen của UBND Thành phố cho Hội Sở hữu trí tuệ về công tác phối hợp triển khai Giải thưởng.

PCWorld

40 năm Sở KHCN TP.HCM, Hồng Linh, khởi nghiệp công nghệ, sáng chế khoa học, Sở KHCN TPHCM, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,576,144       713