Công nghệ - Sản phẩm

Roadshow - Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên

(PCWorldVN) Đợt 2 của chương trình Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên năm 2016 do Hội Tin học TP.HCM tổ chức vào sáng 9/9 đã khởi động với trường Cao đẳng CNTT TP.HCM.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đợt 2 của Roadshow - Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên năm 2016 được tổ chức tại 6 điểm trường đại học, cao đẳng có khoa Công nghệ thông tin (CNTT) và Công nghệ phần mềm vào dịp đầu năm học mới 2016-2017 là Cao đẳng Công nghệ Thông tin TPHCM (ngày 9/9), Đại học Nguyễn Tất Thành (ngày 10/9), Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM (ngày 20/9), Đại học HUTECH (23/9), Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM (25/9/2016) và Đại học Quốc tế Miền Đông (28/9).

Được biết, Roadshow - Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên các trường đại học, cao đẳng là một trong những chương trình lớn được khởi động từ năm 2008 bởi Hội Tin Học TP.HCM (HCA).

Tại sự kiện, ngoài vai trò bảo trợ truyền thông, tạp chí PC World Vietnam cũng tiến hành trao tặng ấn phẩm Thế Giới Vi Tính cho các bạn sinh viên đến tham dự các nội dung hội thảo, tư vấn.

Roadshow "Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên" nhận được rất nhiều sự tài trợ, đồng hành từ các đơn vị, trong đó có tạp chí Thế Giới Vi Tính.

Qua 8 năm, chương trình đã thực hiện được gần 100 buổi giao lưu tại hơn 30 trường/khoa CNTT tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác với sự tham dự của gần 50 diễn giả, báo cáo viên là các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức cùng sự tham dự trực tiếp của gần 40.000 sinh viên.

Tại điểm trường Cao đẳng CNTT TP.HCM và Đại học Nguyễn Tất Thành, các bạn sinh viên đã được chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tổ chức CNTT có uy tín chia sẻ về tầm nhìn CNTT trong thời kỳ mới cũng như những chủ đề rất sát với thực tế của ngành CNTT như xu hướng công nghệ điện toán đám mây, khởi nghiệp. Đặc biệt, phần tư vấn về các bước cần thiết, kỹ năng cần có thể ứng tuyển hiệu quả khi xin việc vẫn là nội dung được các bạn sinh viên thích thú như tại các điểm trường trước đó của đợt 1.

Theo ghi nhận của phóng viên PC World Vietnam, nét mới của chương trình Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên năm nay là sự chú trọng đến kiến thức và tăng chia sẻ bài học kinh nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên.

Bàn về khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, các diễn giả của chương trình đều nhận xét rằng tinh thần khởi nghiệp của sinh viên ngành Công nghệ thông tin hiện còn yếu so với các ngành kinh tế, thương mại và một số ngành khác dù rằng công nghệ hiện được ứng dụng vào tất cả các lĩnh vực và là mảnh đất màu mỡ cho các ý tưởng khởi nghiệp.

Chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp, ông Nguyễn Khánh Hòa - Phó Chủ tịch phụ trách marketing tại công ty BAGASUS Việt Nam cho biết: “Số người khởi nghiệp (start-up) thành công trên thực tế thấp hơn 1%. Nhưng riêng ngành CNTT rất tiềm năng cho các doanh nghiệp start-up vì xã hội ở giai đoạn bùng nổ công nghệ, các thỏa thuận tự do thương mại và thị trường mở rộng, các ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng CNTT có thể triển khai xuyên biên giới. Tuy nhiên để nâng khả năng thành công khi start-up thì sinh viên từ khi còn trên ghế nhà trường phải tự rèn luyên, tự học, có kiến thức về thị trường, khách hàng và quan trọng bậc nhất là phải có đam mê".

Thông điệp mà ông Nguyễn Khánh Hòa - Phó Chủ tịch phụ trách marketing tại công ty BAGASUS Việt Nam mang đến Roadshow chính là "Nếu bạn không thực hiện ước mơ của mình, thì người khác sẽ thuê bạn thực hiện ước mơ của họ".

Để khởi nghiệp, thông điệp của các diễn giả chuyển đến sinh viên CNTT là hãy nghĩ lớn, dũng cảm phát triển ý tưởng song song với việc xây dựng hệ thống đối tác, hệ sinh thái riêng bền vững, tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ tài chính... Bên cạnh đó, sinh viên CNTT cũng cần tìm hiểu các kiến thức khác liên quan đến quản trị, kinh doanh, thị trường, người tiêu dùng, truyền thông – tiếp thị...

PCWorld

HCA, khởi nghiệp công nghệ, Lâm Đức Thắng, Roadshow: Kết nối doanh nghiệp CNTT với sinh viên năm 2016, sinh viên CNTT


      © 2021 FAP
        2,579,230       1,398