Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM: Hơn 50 đề xuất cho sản phẩm mục tiêu

(PCWorldVN) Kể từ khi công bố Chương trình sản phẩm mục tiêu, Sở KHCN TP.HCM đã nhận được 54 đề xuất từ phía doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu, trong đó có 8 sản phẩm đáp ứng các yêu cầu.

Tại buổi hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ phục vụ xây dựng "Chương trình sản phẩm mục tiêu Thành phố", đại diện Sở KHCN TP.HCM cho biết đã nhận được 54 đề xuất từ phía các doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu kể từ khi công bố Chương trình.

Sau một thời gian đánh giá, Sở KHCN Thành phố đã chọn ra được 8 sản phẩm, nhiệm vụ đáp ứng được những tiêu chí mà chương trình đưa ra, tập trung vào 4 ngành công nghiệp trọng yếu của Thành phố gồm cơ khí, CNTT, vật liệu, hóa dược.

Theo lời Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng thì đây đều là những ngành nghề có tiềm năng lớn để đưa ra thị trường, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, mục tiêu của chương trình sản phẩm mục tiêu Thành phố là xây dựng những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; đồng thời, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, hoàn thiện công nghệ sản xuất và hoàn thiện sản phẩm đưa ra thị trường.

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Đô Nguyễn.
"Về tiêu chí xét chọn, các đề tài, sản phẩm phải hướng tới hiệu quả kinh tế xã hội, phải ứng dụng được rộng rãi cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng sử dụng", đại diện Phòng Quản lý Khoa học - Sở KHCN TP.HCM cho biết, "Chủ nhiệm đề tài cũng cần chứng minh được tính mới, ưu việt, tiên tiến của công nghệ. Phải so sánh được trình độ công nghệ mới so với công nghệ hiện có ở Việt Nam, khả năng triển khai công nghệ trong nước, tính phù hợp của công nghệ đối với phương án sản xuất và yêu cầu của thị trường".

Cùng với đó, các đề tài phải chứng minh được lợi ích kinh tế, khả năng thị trường và cạnh tranh của sản phẩm nhiệm vụ, cũng như về hiệu quả kinh tế mang lại khi áp dụng kết quả nghiên cứu, khả năng mở rộng thị trường ở trong nước và xuất khẩu...

Các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu tham gia chương trình cũng phải chứng minh được năng lực thực hiện nhiệm vụ của mình, từ đó phát triển tiềm lực KHCN trong doanh nghiệp cũng như xã hội.

PCWorld

Sở KHCN TPHCM


      © 2021 FAP
        2,578,926       696