Công nghệ - Sản phẩm

Best Cup 2016: Nóng cuộc chiến smartphone

(PCWorldVN) Bạn phân vân không biết nên đề cử thương hiệu smartphone nào cho Giải SP CNTTT-TT Ưa chuộng nhất 2016? Hãy tham khảo loạt bài review của Test Lab để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Ở nhóm sản phẩm thiết bị tiêu dùng, mà cụ thể là máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone), thị trường trong 12 tháng qua đón nhận hàng loạt sản phẩm mới của hầu hết nhà sản xuất tên tuổi như Apple, Samsung, Lenovo, HTC, Huawei và Sony. 

Best Cup 2016.

Với thị trường máy tính bảng, những “quả táo” iPad có phần yếu thế trước sự ra ồ ạt của các dòng tablet lai (có khả năng vận hành chẳng khác gì máy tính xách tay với phụ kiện bàn phím bàn kèm) chạy Android. Nổi bật trong số này có thể kế đến các thương hiệu Asus, Lenovo và HP.

Và chắc chắn rằng, có không ít khách hàng sẽ xem các dòng laptop “2 trong 1” là tablet, và ngược lại. Quan điểm này hoàn toàn không có gì sai, bởi không ai khác ngoài người dùng mới hiểu rõ công năng của thiết bị di động mà mình đang sử dụng.

Rất có thể, đây là cơ hội cho các dòng sản phẩm HP, Lenovo và Asus.

Nếu như iPhone nổi bật với iPhone 6S và iPhone 6S Plus, thì Asus, Samsung, LG hay Huawei lần lượt cho thấy “uy lực” của thế giới Android với những sản phẩm đình đám như Galaxy Note 7, Galaxy S7, S7 Edge, Note 5, LG G5, Huawei P9Asus ZenFone 3.

Ưu thế của các sản phẩm điện thoại Android so với iPhone là giá thành cạnh tranh hơn, kiểu dáng đa dạng và hơn hết là được tích hợp hàng loạt tính năng hữu dụng, đặc biệt là có nhiều dòng smartphone được thiết kế chuyên phục vụ nhu cầu chụp ảnh lẫn selfie.

Bên cạnh đó, thị trường trong nước cũng ghi nhận sự xuất hiện của khá nhiều mẫu smartphone tầm trung mới đến từ thương hiệu Obi, Intex, Wiko, ElephoneOukitel.

Đáng chú ý, hồi giữa tháng 8/2016, BlackBerry cũng chính thức bán tại Việt Nam mẫu điện thoại được mệnh danh là siêu bảo mật DTEK50.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số mẫu smartphone tiêu biểu từng được Test Lab thử nghiệm:

PCWorld

Best Cup, Best Cup 2016, GIẢI SẢN PHẨM CNTT-TT ƯA CHUỘNG NHẤT, Hồng Linh, Smartphone


      © 2021 FAP
        2,582,214       424