Công nghệ - Sản phẩm

Cận cảnh chuột chơi game Tt eSports Ventus Z

(PCWorldVN) Với tấm lót tổ ong giúp làm mát lòng bàn tay, Ventus Z mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu cho các game thủ có nhu cầu 'chiến đấu' liên tục trong nhiều giờ liền.

Mới nhìn thoáng qua vẻ bề ngoài, không ít người cho rằng Tt eSports Ventus Z sẽ là chuột chơi game dành cho người thuận tay trái do kiểu dáng thiết kế hơi đổ từ trái sang phải. Nhưng khi chính thức đặt tay lên sản phẩm, người dùng sẽ bị 'cấn nút' ngay ở ngón áp út tay trái do vướng vào hai nút điều khiển Forward/Backward. Và với trải nghiệm như thế, rõ ràng Tt eSports Ventus Z là chuột dành cho người thuận tay phải.

Góc nhìn từ trên xuống.

Tương tự nhiều chuột chơi game cùng loại, Tt eSports Ventus Z có kích thước 111x88,5x38,9 mm, cáp nối máy tính dài 1,8m đầu USB mạ vàng.

Ở phần thân trên, Tt eSports Ventus Z bố trí hai nút chuột trái - phải, 2 nút ở bên trái ngón trỏ, một bánh xe cuộn cao su và hai nút chuyển profile (bảng thiết lập cấu hình chuột) nằm sau bánh xe cuộn. Thông tin trên bao bì sản phẩm cho biết hai nút chuột trái - phải trang bị switch Omron, có độ bền khoảng 20 triệu lần nhấp chuột. Ngoài ra, 2 nút ở bên trái ngón trỏ được gán chức năng mặc định lần lượt là Copy và Paste, thuận tiện cho thao tác sao chép dữ liệu khi dùng các ứng dụng tin học văn phòng hoặc lướt web.

Các nút bấm dồn về bên trái chuột.
Mặt bên phải trống trơn tạo thế bám cho ngón áp út.
Không chỉ thế, phần thân trên của Tt eSports Ventus Z được phủ một lớp mịn tạo cảm giác thoải mái khi bàn tay tiếp xúc với bề mặt cứng của chuột. Do các nút bấm ở mặt trên được bố trí chéo góc so với thân chuột, nên chỉ cần chạm nhẹ nhàng hơi xéo góc thì người dùng đã có thể tác động đến nút bấm.

Nhằm mang đến cảm giác dễ chịu khi người dùng có nhu cầu sử dụng chuột liên tục trong nhiều giờ, phần thân đuôi Tt eSports Ventus Z được gắn một tấm lót tổ ong có khe hở 2 bên giúp thoát khí và làm mát cho những lòng bàn tay đẫm mồ hôi mải "chiến" game. Bên dưới tấm lót tổ ong là hoa văn rồng Tt eSPORTS, sáng đèn RGB cùng bánh xe cuộn khi chuột hoạt động.

Tấm tổ ong góp phần làm thoáng mồ hôi tay.

Ở mặt bên trái Tt eSports Ventus Z là khu vực bố trí 3 nút riêng cho ngón cái tay phải, gồm hai nút điều khiển Forward/Backward và nút Sniper. Mặc định khi nhấn và giữ nút Sniper, chuột sẽ thay đổi tức thời độ nhạy DPI đang sử dụng sang mức được người dùng thiết lập sẵn. Đặc điểm này giúp game thủ thay đổi cực nhanh DPI ngay tại thời điểm gấp rút cần thiết.

Ngón cái tay phải luôn sẵn sàng chạm nút Sniper.

Ở mặt đáy, Tt eSports Ventus Z có ba miếng đệm Teflon tạo thành thế đỡ bao quanh, cho phép chuột lướt trơn tru trên bề mặt phẳng.

Ở trung tâm mặt đáy là cảm biến laser Avago 9500, và phía sau là hệ thống "tăng trọng" gồm 3 quả cân có thể tháo rời, với trọng lượng 4,5 gam/quả.

Ba quả cân có thể tháo gỡ dễ dàng.

Điều đáng lưu ý là khi gắn Tt eSports Ventus Z vào máy tính thì người dùng nên cài đặt ứng dụng Tt eSports Command Centre để tăng cường hiệu quả sử dụng. Một mặt, khi đang chạy Tt eSports Command Centre, thì việc thay đổi profile hoặc DPI bằng chuột sẽ được hiển thị trực tiếp ở khu vực phía dưới màn hình.

Mặt khác, người dùng sẽ có thể sử dụng Tt eSports Command Centre để thiết lập các mức DPI hoặc cấu hình các nút trên chuột.

Ứng dụng Tt eSports Command Center.

Với đại đa số người dùng, các mức DPI như 400, 800, 1.600, 3.200 thường được sử dụng nhiều nên Tt eSports Ventus Z thiết lập sẵn làm 4 mức thay đổi DPI mặc định. Trường hợp trang bị màn hình chuyên game cỡ lớn như QHD 2.560x1.440 hoặc độ phân giải 4K, người dùng có thể tự thay đổi 4 mức DPI nói trên dao động trong phạm vi từ 100-11.000 sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Tự thay đổi 4 mức DPI.

Tt eSports Command Centre giúp người dùng tạo và lưu giữ 5 profile, có thể lưu vào bộ nhớ trên Tt eSports Ventus Z để khi mang chuột sang máy tính chuyên game khác là có thể lấy ra sử dụng ngay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi công năng sử dụng của các nút chuột, chẳng hạn như gán cho nút Sniper chức năng 'Show Desktop' giúp thuận tiện hơn khi thao tác trên máy tính hoặc lập trình macro phục vụ trải nghiệm nhiều trò chơi MMORPG.

Trải nghiệm nhanh với một số trò chơi như Tom Clancy's Rainbow Six Siege, Fallout 4 hay Football Manager 2016, thử nghiệm viên nhận thấy chuột khá nhạy và đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển liên tục trên màn hình rộng.

Giá tham khảo: 1,39 triệu đồng.

PCWorld

chuột chơi game, độ phân giải 4K, Hồng Linh, phần cứng game, phụ kiện game


      © 2021 FAP
        2,583,730       460