Công nghệ - Sản phẩm

Nintendo NX sẽ không theo ‘vết xe đổ’ Wii U?

(PCWorldVN) Thiếu sự quảng bá cả phần cứng lẫn phần mềm nên Wii U hầu như không uy hiếp nổi vị trí của PlayStation 4 và Xbox One trong cuộc chiến console.

Ông Reggie Fils-Aime - Chủ tịch Nintendo khu vực Bắc Mỹ cho biết hãng này sẽ không dễ dàng lặp lại quá khứ sai lầm Wii U khi ra mắt hệ máy chơi game tiếp theo. Công ty game hàng đầu Nhật Bản sẽ phải “làm công việc tốt hơn” về khả năng của chiếc console mới có tên mã NX.

Nhiệm vụ đầu tiên mà ông Fils-Aime đề cập trực tiếp là phải làm tốt công tác truyền thông để định vị sản phẩm. Hơn thế, Nintendo sẽ phải giúp game thủ hiểu rõ tính độc đáo “chưa từng thấy trên các máy chơi game” của Nintendo NX và sự thú vị khi chơi game bằng hệ máy này.

Chủ tịch Nintendo of America không bình luận những lời đồn thổi về máy chơi game NX.

Tuy vậy, tính đến nay Nintendo vẫn khá im tiếng trước những lời đồn thổi về NX, trong đó có một tin nói rằng tay cầm NX sẽ có cả hệ thống điều khiển chuyển động lẫn hệ thống rung tiên tiến.

Nhiệm vụ thứ hai mà ông Fils-Aime nhắc đến là tầm quan trọng của ‘phần mềm’ với kế hoạch thực hiện những trò chơi tuyệt vời giúp hấp dẫn thêm nhiều người mua ‘phần cứng’ để chơi game.

Trên thực tế, máy Wii U thường xuyên bị chỉ trích là thiếu một thư viện game hấp dẫn ngay trong năm đầu tiên ra mắt và những năm sau đó, nên hầu như không uy hiếp nổi vị trí của PlayStation 4 và Xbox One trong cuộc chiến console

Mặc dù Wii U vẫn thi thoảng có các trò chơi phổ biến và ăn khách như The Legend of Zelda, nhưng khoảng cách thời gian phát hành giữa chúng là rất xa nên không được nhiều game thủ quan tâm.

PCWorld

console, Hồng Linh, Nintendo, Nintendo NX, PlayStation 4, Wii U, Xbox One


      © 2021 FAP
        2,588,235       1,332