Công nghệ - Sản phẩm

Tùy biến Action Center trên Windows 10 Anniversary

(PCWorldVN) Với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tùy biến các tùy chọn của tính năng Quick actions trên của thanh Action Center trên Windows 10.

Về cơ bản, Quick actions được xem là tính năng khá hữu ích được Microsoft tích hợp trên hệ điều hành Windows 10. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng bật/tắt một số tùy chọn như airplane mode (chế độ máy bay), location settings (cài đặt vị trí), screen brightness (tùy chỉnh độ sáng màn hình) và kích hoạt trình tiết kiệm pin (battery saver).

Tuy nhiên, điểm hạn chế của tính năng này là người dùng không thế tùy biến các tùy chọn này sao cho phù hợp với thiết bị của mình. Ví dụ, tùy chọn Tablet mode (chế độ cảm ứng dùng cho máy tính bảng) sẽ trở nên cực kỳ thừa thãi nếu người dùng sử dụng thiết bị không hỗ trợ màn hình cảm ứng như máy tính để bàn.

Vì vậy, trong bản cập nhật Anniversary, Microsoft đã chính thức cho phép người dùng có thể dễ dàng tùy biến các tùy chọn trong tính năng này.
Để thực hiện, đầu tiên, bạn hãy nhấn vào trình đơn Start và truy cập theo đường dẫn Settings (biểu tượng hình bánh răng) > System > Notifications & actions.

Tính năng Quick actions trong ứng dụng Settings trên phiên bản Windows 10 Anniversary.

Lúc này, ngay tại vùng giao diện chính, bạn sẽ thấy một khu vực hiển thị các tùy chọn của tính năng Quick actions của thanh Action Center. Tại đây, để thay đổi vị trí của các tùy chọn này, bạn hãy nhấn giữ và kéo thả đến vị trí mới sao cho vừa ý mình nhất.

Vẫn tại đây, để loại bỏ một tùy chọn bất kỳ của tính năng Quick Actions, bạn hãy nhấn vào liên kết Add or remove quick action. Trong giao diện vừa xuất hiện, bạn chỉ cần trượt thanh kích hoạt về chế độ OFF ứng với tùy chọn nào mà mình muốn gỡ bỏ.

Dễ dàng gỡ bỏ một số tùy chọn của Quick actions.
PCWorld

Action Center, Đức Tiến, Microsoft, thủ thuật Windows 10, Windows 10, Windows 10 Anniversary


      © 2021 FAP
        2,589,396       461