Công nghệ - Sản phẩm

Niantic bi kiện vì ‘dung túng’ người chơi Pokémon GO?

(PCWorldVN) Ba công ty Niantic, Nintendo và The Pokemon Company bị cáo buộc làm giàu một cách bất công do những phiền toái gây ra từ người chơi Pokémon GO.

Cả Nintendo và The Pokemon Company sẽ chung ‘chiến tuyến’ với Niantic sau khi đôi vợ chồng Scott Dodich và Jayme Gotts-Dodich ở bang Michigan (Mỹ) đâm đơn kiện tập thể cả 3 công ty nói trên vào hôm 10/8/2016.

Nguyên nhân chủ yếu là nguyên đơn cho rằng việc đặt một trạm Pokemon Gym và các điểm PokeStop tại công viên Wahby Park gần nơi họ ở đã biến khu vực xung quanh thành “điểm ác mộng”.

Đôi vợ chồng trên, vốn sống trong một đường cụt yên tĩnh, cáo buộc từ ngày 6/7 những người chơi Pokémon GO đã bất chấp các dấu hiệu tuyên bố đường Revere Street thuộc sở hữu tư nhân, ngang nhiên đậu xe trên đường này, đồng thời chặn lối đi của nguyên đơn và láng giềng. Không những thế, nhiều người còn giẫm lên cỏ, chà đạp cảnh quan và dòm ngó cửa sổ các nhà xung quanh.

Công viên Wahby Park đông đảo người chơi Pokémon GO. (Ảnh trong đơn kiện).

Trong đơn kiện, người vợ Jayme Gotts-Dodich đề cập khi bà yêu cầu một số người chơi Pokémon GO rời khu đất thuộc sở hữu của nguyên đơn, thậm chí có người đã văng tục thậm tệ với bà.

Nhiều lần yêu cầu loại bỏ trạm Pokemon Gym và các điểm PokeStop theo các hình thức được chỉ định trên trang web của Niantic, thậm chí gửi email cho Giám đốc điều hành Niantic là ông John Hanke, nhưng nguyên đơn chỉ nhận được các câu trả lời chung chung kiểu như “Niantic sẽ cẩn thận hơn” mà chẳng giải quyết được những phiền toái mà họ gặp phải.

Đơn kiện cáo buộc việc đặt trạm Pokemon Gym và các điểm PokeStop trái phép có chủ ý trên hoặc gần khu đất thuộc sở hữu tư nhân, không có sự bằng lòng của chủ sở hữu khu đất, tạo nên cuộc xâm chiếm về quyền sử dụng và quyền thụ hưởng của nguyên đơn.

Do các yêu cầu chính đáng liên tục bị từ chối, nguyên đơn cho rằng nhà phát triển Niantic phải chịu trách nhiệm về những phiền toái kể trênvà các bị đơn (Niantic, The Pokemon Company và Nintendo) đã làm giàu một cách bất công nhờ doanh thu từ trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO

PCWorld

Augmented reality, game mobile, Hồng Linh, Nintendo, Pokemon GO, Pokémon GO, thực tế ảo, tương tác thực tế


      © 2021 FAP
        2,594,178       76