Công nghệ - Sản phẩm

Nhiều quốc gia bắt đầu 'cấm cửa' Pokémon GO

(PCWorldVN) Sau khi Iran ra lệnh cấm chơi Pokémon GO thì đến lượt Thái Lan đặt ra những khu vực “bất khả xâm phạm” đối với người chơi Pokémon GO.

Nhằm bảo tồn các địa danh nổi tiếng, Ủy ban Quốc gia Phát thanh truyền hình và viễn thông Thái Lan (National Broadcasting and Telecommunication Commission - NBTC) đã họp với 5 đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu ở nước này về việc đặt ra những giới hạn an toàn đối với người chơi Pokémon GO.

Theo đó, những địa danh như Cung điện Hoàng gia, đền chùa Phật giáo và bệnh viện sẽ nằm trong danh sách các khu vực bị giới hạn.

Pokémon GO gây nhiều lo ngại về an ninh và bảo mật thông tin người dùng.

Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasith cho biết sẽ yêu cầu nhà phát triển Niantic loại bỏ khỏi nội dung trò chơi Pokémon GO gồm các tòa nhà chính phủ, khu vực tư nhân cũng như một số nơi nguy hiểm như đường giao thông, đường ven sông.

Ngoài ra, NBTC cũng thảo luận về khả năng hạn chế thời gian chơi Pokémon GO ở Thái Lan, đồng thời yêu cầu các nhà khai thác dịch vụ game online sẽ phải phân phối sách hướng dẫn làm thế nào để chơi trò chơi trực tuyến một cách an toàn, cảnh báo và chỉ dẫn mua các vật phẩm trong trò chơi.

Trước đó, Hội đồng Tối cao về Không gian ảo Iran (High Council of Virtual Spaces) đã ban hành một lệnh cấm chơi Pokémon GO toàn quốc do “những lo ngại về an ninh”.

Theo trang Gamasutra, Iran lo ngại việc người chơi Pokémon GO bất chấp luật pháp, sẵn sàng xâm nhập bất hợp pháp các khu vực tư nhân và điểm nóng an ninh. Song song với lệnh cấm, Iran cũng đang chờ đợi sự hợp tác của nhà phát triển Niantic.

Cũng theo Gamasutra, hồi đầu tháng này tại Mỹ, Thượng nghị sĩ Al Franken đã bày tỏ thái độ lo ngại về cách thức Pokémon GO nắm giữ thông tin cá nhân của người chơi. Trong khi đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng kêu gọi nhà phát triển Niantic giúp ngăn chặn các đối tượng mang án tích quấy rối tình dục tham gia chơi Pokémon GO. 

Cuối tuần trước, trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO vừa ra chính thức ra mắt tại Việt Nam.

PCWorld

Augmented reality, game mobile, Nintendo, Pokemon GO, Pokémon GO, thực tế ảo, tương tác thực tế


      © 2021 FAP
        2,601,386       504