Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM đưa vào hoạt động Trung tâm khởi nghiệp SIHUB

(PCWorldVN) SIHUB hướng đến phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại TP.HCM và đây cũng là công trình đánh dấu cột mốc 40 năm hình thành, phát triển của Sở KHCN Thành phố.

Tối ngày 5/8/2016, Sở KHCN TP.HCM và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố tổ chức buổi khai trương Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (Saigon Innovation Hub - SIHUB).

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết Saigon Innovation Hub được hình hành nhằm giúp Sở KHCN triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thành phố, và thông qua SIHUB thì cộng đồng khởi nghiệp sẽ tận dụng được các chính sách hỗ trợ, nguồn lực công của Thành phố.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM phát biểu.

Ngoài ra, ông Dũng cũng khẳng định Sở KHCN Thành phố sẽ luôn cam kết vai trò kiến tạo và chỉ đạo SIHUB phải thật sự là điểm kết nối và tạo sức mạnh tổng hợp từ cộng đồng thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển theo định hướng.

"Tháng 5/2016, Chính phủ đã ban hành quyết định số 844 về đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Đây là một chủ trương lớn tầm quốc gia, sẽ mang lại ảnh hưởng thúc đẩy tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hiện nay. Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của TP.HCM, Sở KHCN Thành phố đã xây dựng chương trình hành động Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, trong đó có các nội dung phù hợp với các nhiệm vụ đề án 844", ông Dũng nói.

Ông Dominic Patrick Mellor - Chuyên gia kinh tế quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trưởng dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mêkông (MBI).

Đặc biệt, trong quá trình biên soạn chương trình này, theo ông Dũng, Sở KHCN TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB.

"Để triển khai thành công chương trình này, ngoài vai trò kiến tạo và định hướng của Thành phố, chương trình cần có sự tham gia của cộng đồng khởi nghiệp", ông Dũng bày tỏ, "Đặc biệt, việc mở rộng tham vấn, việc tạo điều kiện cho cộng đồng khởi nghiệp tiếp cận nguồn lực công, hợp tác công tư (PPP)… là những giải pháp tích cực và tối ưu cho mục tiêu chung là hướng đến một Thành phố khởi nghiệp sáng tạo".

Trong khuôn khổ sự kiện này, đại diện SIHUB đã tiến hành nghi thức ký hợp tác với dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mêkông (MBI), Câu lạc bộ International Business Group (IBG), và Mạng lưới Nhà đầu tư thiên thần Việt Nam, cũng như trao gói ươm tạo cho 11 nhóm khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của Sở KHCN Thành phố.

Bài phát biểu của Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng:

Một số hình ảnh tại sự kiện:

PCWorld

40 năm Sở KHCN TP.HCM, khởi nghiệp, Sở KHCN, Thạch An, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,604,864       187