Công nghệ - Sản phẩm

EMA: Giải pháp kết hợp card đồ họa khác loại

(PCWorldVN) Công cụ Explicit Multi Adaptor mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời nếu sử dụng đúng cách, còn ngược lại có thể làm suy giảm hiệu năng.

Một trong những thế mạnh thú vị nhất của DirectX 12 là cho phép người dùng kết hợp nhiều loại card đồ họa khác nhau, kể cả các mẫu và hiệu suất khác nhau (không cần dùng cùng loại như SLI của nVidia hay Crossfire của AMD), nhằm nâng cao sức mạnh của hệ thống máy tính.

Hôm 6/7, Microsoft chính thức bước vào trào lưu này khi giới thiệu công cụ Explicit Multi Adaptor (EMA) hỗ trợ kết hợp các card đồ họa chạy DirectX 12.

Theo Neowin, đáng tiếc là hiện chưa có tựa game nào hỗ trợ kết hợp nhiều loại card đồ họa khác nhau.

Ảnh minh họa.

Đại diện Microsoft khẳng định EMA là công cụ cấp thấp, nhưng cách triển khai khá phức tạp và mất nhiều thời gian. EMA có thể mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời nếu sử dụng đúng cách; còn ngược lại, công cụ này thậm chí có thể làm suy giảm hiệu năng nếu sử dụng không đúng cách.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng xác nhận đã có giải pháp để tách sự phức tạp trong hệ thống trang bị đa GPU, cho phép các nhà phát triển tận dụng lợi thế của nhiều GPU trên hệ thống chỉ với một ít mã lập trình. Tất nhiên, đó chỉ là sự hỗ trợ đa GPU cơ bản nhất, vì thế các nhà phát triển vẫn sẽ phải tìm cách khai thác toàn bộ sức mạnh của card đồ họa theo đúng cách thức hoạt động của EMA.

EMA là công cụ tuyệt vời cho cả người dùng và nhà phát triển. Nếu có thể dễ dàng triển khai EMA và tận dụng lợi thế của công cụ này, người dùng có thể chỉ cần chi ít tiền hơn trong việc nâng cao hiệu năng máy tính

PCWorld

Explicit Multi Adaptor, Giải pháp CNTT, Hồng Linh, Microsoft


      © 2021 FAP
        2,608,794       1,534