Công nghệ - Sản phẩm

Pokémon GO: săn thú ảo... nhưng gặp cướp thật!

(PCWorldVN) Cảnh sát nghi ngờ các nghi phạm đã sử dụng PokéStops để dự đoán những điểm dừng người chơi có thể đến nhằm phục kích họ.

Trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO yêu cầu người chơi phải đến các địa điểm thực tế trong cuộc sống để hy vọng bắt được những chú Pokémon ảo. Thật không may khi tựa game mobile này lại bị những tên cướp thực sự lợi dụng khai thác, theo Sở Cảnh sát O'Fallon (Missouri, Mỹ).

Thông cáo báo chí hôm 10/7 của Sở Cảnh sát O'Fallon công bố đã bắt giữ 3 nghi phạm tuổi từ 17-18 bị nghi là đã gây ra khoảng 10-11 vụ cướp có vũ trang tại hai khu vực St.Louis và St.Charles. Nghi phạm thứ 4 do chưa đủ tuổi thành niên nên đã được chuyển cho trung tâm tư pháp vị thành niên St.Charles.

Thông tin về các nghi phạm được công bố trên Facebook.

Cảnh sát nghi ngờ các nghi phạm đã sử dụng PokéStops trong trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO để dự đoán những điểm dừng người chơi có thể đến nhằm đặt điểm phục kích. Các điểm dừng thậm chí có thể được chỉ định ở bất kỳ vị trí thực tế nào, chủ yếu là những nơi mà người chơi có thể nhặt được vật phẩm rơi ra một cách ngẫu nhiên, còn có một số điểm dừng chỉ xuất hiện sau khi người chơi đạt đến cấp độ nhất định.

Không chỉ thế, cảnh sát còn cho rằng các nghi phạm đã thêm dấu hiệu vào PokéStop nhằm dẫn dụ thêm những người chơi khác, sử dụng ứng dụng để định vị người chơi ở bãi đậu xe hoặc bất kỳ vị trí nào.

Do đó, người chơi Pokémon GO cần thận trọng khi tiến vào những khu vực lạ để tránh nguy hiểm và có thể tiếp tục trải nghiệm tựa game mobile hấp dẫn này.

PCWorld

Augmented reality, game mobile, Hồng Linh, Nintendo, Pokémon GO, thực tế ảo, tương tác thực tế


      © 2021 FAP
        2,608,957       1,637