Công nghệ - Sản phẩm

Frontwire bị buộc dừng sản xuất Galaxy in Turmoil

(PCWorldVN) Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và không thể thương lượng với EA, nhà phát triển Frontwire Studios sẽ phải nghĩ cách khác để 'ăn theo' dòng Star Wars Battlefront.

Nhà phát triển độc lập Frontwire Studios sẽ phải làm lại Galaxy in Turmoil, trò chơi mang chủ đích dành cho người hâm mộ Star Wars Battlefront, sau khi Lucasfilm lên tiếng yêu cầu dừng quá trình sản xuất trò chơi do game có nội dung liên quan đến Star Wars.

Trò chơi giả định Galaxy in Turmoil mang nhiều đặc trưng được yêu thích của dòng Star Wars Battlefront từ các hành tinh, vũ khí đến phương tiện di chuyển. Các đặc trưng này đều có cơ sở pháp lý bảo hộ sở hữu trí tuệ trước những thứ bị xem là bắt chước.

Tuy nhiên, hồi tháng 6, Lucasfilm đã liên hệ và thảo luận với Frontwire về dự án Galaxy in Turmoil qua điện thoại. Sau đó, Frontwire bị buộc phải gác lại quá trình phát triển Star Wars: Galaxy in Turmoil khi nhìn nhận không có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý trong lĩnh vực giải trí với Lucasfilm.

Hình ảnh Galaxy in Turmoil trên cửa hàng ứng dụng Steam.

Chủ tịch Frontwire Studios Tony Romanelli cay đắng giải thích mối quan tâm của Lucasfilm và EA là Galaxy in Turmoil có khả năng cướp đi sự chú ý của người hâm mộ dành cho dòng Battlefront.

Ông Romanelli cũng đã thuyết phục để dự án Galaxy in Turmoil được trả phí cho EA, nhưng nhận thông báo rằng trước đó EA đã từ chối trường hợp này. Theo hợp đồng độc quyền với EA, Lucasfilm buộc phải từ chối yêu cầu của Frontwire dựa theo ý chí của EA.

Như vậy, Frontwire sẽ phải xây dựng một vũ trụ mới cho trò chơi Galaxy in Turmoil, với các tính năng hứa hẹn đã giới thiệu như chiến đấu đất đối không trong vũ trụ, bắn tan nát các mẫu hạm không gian... và quan trọng nhất là game vẫn sẽ được phát hành miễn phí.

Đại diện Frontwire nói đang xem xét việc kêu gọi gây quỹ tài trợ phát triển cho Galaxy in Turmoil, nhưng chỉ bắt đầu khi họ có trong tay bản demo chơi thử. 

PCWorld

game PC, Hồng Linh, sở hữu trí tuệ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ


      © 2021 FAP
        2,611,677       945