Công nghệ - Sản phẩm

Giải trí trong chuyến du lịch sôi động

(PCWorldVN) Những bộ loa di động chống nước, những mẫu headphone cũng có thể xem là người bạn đồng hành với người dùng hiện đại trong những chuyến du lịch hè.

Trong mỗi chuyến đi xa, bên cạnh những vật dụng không thể thiếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, những món đồ công nghệ giúp lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ - còn có cả những vật dụng tưởng chừng lỉnh kỉnh nhưng lại có thể góp phần cho những buổi dã ngoại vui chơi ngoài trời thêm phần sinh động.

Loa chống nước là một lựa chọn ưu tiên cho các chuyến du lịch biển, vui chơi ngoài trời.

Đó chính là những bộ loa di động, tai nghe với đủ mọi kiểu dáng, thương hiệu, cũng như công năng. Với hầu hết người dùng hiện đại trong thời buổi kết nối ngày nay, những món “đồ chơi” trên đang dần trở thành một phần tất yếu của cuộc sống.

Điểm qua một vòng thị trường các món đồ chơi số này, có thể nhận thấy ngày càng đa dạng về thương hiệu, từ những cái tên mới nổi, cho đến những nhãn hàng quen thuộc. Không chỉ phong phú về thương hiệu, thị trường sản phẩm loa di động và tai nghe gần đây còn đa dạng cả về chủng loại và tính năng, trong đó đáng chú ý là những sản phẩm có khả năng chống nước, thời gian dùng pin khỏe rất thích hợp trở thành những món phụ kiện giúp cho những buổi vui chơi, giải trí ngoài trời càng thêm phần sinh động.

Một số hãng loa di động cũng bán kèm phụ kiện đặc biệt tiện cho người dùng hơn trong việc bố trí loa.

Với những mẫu loa di động, tai nghe có mặt trên thị trường ngày nay đa phần sản phẩm phổ thông đều sử dụng kết nối không dây Bluetooth. Bên cạnh những bộ loa di động dùng công nghệ kết nối không dây này, người dùng cũng có không ít những lựa chọn hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây khác có khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao như PC World Vietnam trước đây từng đề cập. Dù vậy, với những chuyến đi xa, dài ngày bất kể bạn là một phượt thủ đơn độc, hay đi cùng gia đình, hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng yếu tố đơn giản và gọn nhẹ của thiết bị cần mang theo bên mình.

Hãy chọn những mẫu tai nghe nhét tai có thiết kế dây chống rối để đỡ mất thời gian hơn trong việc tìm chỗ cất tai nghe.

Xét về cơ bản, thiết bị kết nối Bluetooth bên cạnh ưu điểm về tính phổ biến, tính tương thích cao và có thể sử dụng ở bất kỳ môi trường nào vẫn tồn tại vài nhược điểm nhất định. Đơn cử, Bluetooth không thích hợp với dân sành nhạc, vì chất lượng âm thanh nguồn vào đã được nén nên chất lượng đầu ra sẽ bị giảm đáng kể, nhất là với những hệ thống giải trí chất lượng cao. Nhưng thực tế là gần đây điều này không còn gây ảnh hưởng quá lớn đối với các bộ loa Bluetooth gọn nhẹ có tên tuổi nữa - vì sản phẩm đã được tích hợp các bộ giải mã tiên tiến hơn. Song vẫn phải lưu ý rằng Bluetooth luôn bị giới hạn bởi khoảng cách kết nối và cũng không cho phép kết nối nhiều thiết bị Bluetooth tại cùng một thời điểm.

Thị trường sản phẩm loa Bluetooth hiện tại có chất lượng tốt, tính di động cao nhờ thiết kế gọn nhẹ, thời lượng pin tốt có thể kể đến bao gồm JBL Pulse 2, JBL Go, Bose SoundLink Bluetooth III, Bose SoundLink Mini II, Sony SRS-X3/X5, Harman Kardon Esquire/Nova, Marshall Killburn Black/Cream. Bên cạnh những tên tuổi tối ưu cho nhu cầu sử dụng di động này, cũng có những cái tên đáng chú ý khác vì vừa cho chất âm hứa hẹn, vừa có khả năng chống thấm nước mạnh mẽ như BRAVEN BRV-1/BRV-Pro, Logitech UE Roll/ Roll 2, Logitech UE Boom 2, JBL Flip 3, JBL Clip+, JBL Charge 2+.

Để chọn được những sản phẩm loa di động ưng ý đáp ứng tốt nhu cầu giải trí ngoài trời, người dùng ngoài việc nghe thử cũng cần tìm hiễu khả năng chống nước do nhà sản xuất công bố. Đơn giản là vì một bộ loa di động có tính năng weather-sealed, splash-proof sẽ không thể an toàn khi người dùng mang loa xuống hồ bơi hoặc đi biển như những sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP67. Với loa di động, pin cũng là một yếu tố đáng quan tâm vì cuộc vui sẽ dang dở một khi loa “tắt tiếng” giữa chừng. Vì vậy, tốt nhất hãy chọn cho mình những bộ loa có thời lượng pin niêm yết trên mức 10 tiếng. Thị trường cũng có những mẫu loa di động không chỉ có thời gian dùng pin lâu mà còn có khả năng sạc pin cho smartphone như một bộ pin sạc dự phòng. Không chỉ vậy, với loa di động, sự đa dạng trong đầu vào tín hiệu âm thanh, những tính năng bổ sung như khả năng tương tác từ xa qua ứng dụng trên smartphone cũng là một yếu tố không nên bỏ qua.

Riêng với tai nghe, nhờ ưu thế gọn nhẹ, khả năng mang lại một không gian giải trí hoàn toàn riêng biệt, nên nhóm sản phẩm này cũng được xem là một món đồ không thể thiếu trong ba lô của không ít người dùng ngày nay. Đơn giản là vì với những bộ tai nghe, bạn có thể thưởng thức những giai điệu yêu thích trong những chuyến hành trình dài. Headphone cũng được xem là một người bạn đồng hành không thể thiếu với người yêu thích nghe nhạc trong lúc tập luyện thể thao.

Nếu thích tai nghe kiểu chụp tai, hãy chọn những mẫu có thể xếp gọn để dành chỗ cho những đồ vật khác quan trọng hơn trong chuyến hành trình.

Tuy nhiên, cũng chính vì đặc tính trên mà headphone từ lâu chỉ thích hợp cho nhu cầu giải trí cá nhân. Tai nghe cũng không được khuyên dùng khi bạn đang tham gia giao thông bất kể dưới hình thức nào đi chăng nữa vì lý do an toàn. Thêm vào đó, việc sử dụng tai nghe không theo quy luật cũng có thể gây ảnh hưởng đến thính lực của người sử dụng thiết bị.

Theo những nghiên cứu của WHO, để bảo vệ sức khỏe đôi tai mình khi sử dụng headphone, bạn trước hết cần phải tuân thủ quy định luôn cài đặt âm lượng nguồn phát ở mức 60% hoặc chỉ nghe nhạc với độ lớn âm thanh ở mức 85dB.

PC WORLD VN, 06/2016

PCWorld

dịch vụ trực tuyến, đồ chơi công nghệ, Du lịch hè, giải trí số, mua vé trực tuyến, Quỳnh Chi, trải nghiệm du lịch


      © 2021 FAP
        2,615,536       1,862