Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá máy in HP Color LaserJet Pro M377dw

(PCWorldVN) Chất lượng in màu và photo màu của máy in HP M377dw được Test Lab đánh giá cao. Bên cạnh đó, khả năng in hai mặt tự động và in qua mạng Wi-Fi cũng là những điểm nổi trội của sản phẩm này.

M377dw là một trong những mẫu máy in laser màu đa chức năng khổ A4 vừa được HP tung ra thị trường trong năm 2016.

Ngoài chức năng in ấn thông thường, thiết bị còn có khả năng quét và sao chụp tài liệu, hình ảnh đen trắng cũng như màu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các văn phòng hiện đại.

Máy in HP Color LaserJet Pro M377dw.

Theo công bố của hãng sản xuất, M377dw có cùng độ phân giải in và sao chụp 600x600 dpi (có thể in nâng cao lên đến 38.400x600 dpi), độ phân giải quét quang học tối đa 1.200x1.200 dpi.

Bên cạnh đó, HP M377dw còn hỗ trợ in hai mặt tự động vốn là một tính năng rất hữu ích cho người dùng cần in tài liệu dạng sách. Mẫu máy in này cũng nổi bật nhờ trang bị kết nối mạng có dây lẫn không dây, giúp chia sẻ các tính năng cho nhiều người dùng trong mạng nội bộ, đồng thời có thể in ấn hay quét trực tiếp từ thiết bị di động đến máy in mà không cần đến máy tính.

Về kiểu dáng, HP Color LaserJet Pro M377dw không khác gì nhiều so với mẫu máy in đa chức năng HP M277dw từng thử nghiệm tại Test Lab. Máy có vỏ ngoài tông trắng vốn là màu chủ đạo mà HP sử dụng cho mọi sản phẩm máy in của hãng kể từ năm 2015 thay vì màu đen như trước.

Máy cũng được trang bị màn hình LCD màu cảm ứng giống như M277dw dùng để phục vụ cho các thao tác in, sao chụp hay quét trực tiếp trên máy. Màn hình này có kích thước 4,3 inch (lớn hơn so với màn hình 3 inch của M277dw), có thể điều chỉnh độ nghiêng lật lên hay xuống để phù hợp với góc nhìn khi người dùng đứng hay ngồi.

Được thiết kế để phục vụ nhiều chức năng cho văn phòng nên kích thước của máy khá lớn (416x472x400 mm) và trọng lượng lên đến 23kg. HP M377dw trang bị khay nạp giấy chính dạng hộc kéo sức chứa 250 tờ cùng với khay nạp tay đa năng 50 tờ dạng nắp bật.

Trong khi đó, khay giấy ra của máy có sức chứa 150 tờ.

Khay nạp giấy chính dạng hộc kéo ở phía trước.
Khay nạp tay đa năng dạng nắp bật.
Màn hình LCD để điều khiển máy, phía dưới là cổng USB để in hay quét từ thiết bị lưu trữ USB.
Máy trang bị khay kính phẳng để quét và sao chụp.
Ngoài ra còn có khay ADF phía trên.
Máy sử dụng hệ thống 4 hộp mực laser CMYK.
Phía sau máy là các cổng giao tiếp và nắp bật để xử lý kẹt giấy.

Theo nhận xét của Test Lab, dung lượng các khay giấy của máy in HP M377dw đều lớn hơn nhiều so với model M277dw. Ngoài ra, theo thông tin của hãng, người dùng có thể mua thêm khay giấy tùy chọn với sức chứa lên đến 550 tờ để gắn cho máy in M377dw. Đây là một điểm đáng giá cho văn phòng để có thể phục vụ cho các chức năng in ấn hay sao chụp trong cả ngày làm việc bận rộn.

Nhằm phục vụ cho chức năng quét và sao chụp, M377dw trang bị cả khay kính phẳng lẫn khay nạp tài liệu tự động ADF (automatic document feeder) sức chứa 50 tờ, giúp người dùng có thể quét tài liệu và hình ảnh dạng xấp nhiều tờ hay dạng sách đóng gáy.

HP M377dw còn trang bị cổng Direct USB phía trước máy để in hay quét từ thiết bị lưu trữ USB. Tính năng này cho phép Test Lab dễ dàng in văn bản Word, bảng tính Excel, tài liệu PDF cũng như các định dạng hình ảnh khi gắn ổ lưu trữ USB vào. Nên chú ý là M377dw không nhận được ổ USB ở định dạng NTFS mà chỉ hỗ trợ định dạng FAT/FAT32.

Về giao tiếp phía sau máy, ngoài cổng USB Type-B truyền thống để nối trực tiếp với máy tính, HP M377dw còn có thêm một cổng USB Type-A để gắn với thiết bị USB với nhiệm vụ lưu trữ và quản lý các lệnh in (job storage). Máy còn trang bị cổng Ethernet để kết nối với hệ thống mạng nội bộ.

Giao diện ứng dụng HP AiO Remote trên iPhone.

Giao diện phần mềm HP CLJM377 Scan trên máy tính.

HP M377dw tích hợp Wi-Fi cho phép in ấn hay quét từ thiết bị di động như smartphone và tablet. Để sử dụng, Test Lab thử cài đặt ứng dụng HP AiO Remote mà mẫu máy in này hỗ trợ và sau đó có thể dễ dàng in, quét tài liệu và hình ảnh từ điện thoại iPhone một cách nhanh chóng.

Trong trình điều khiển đi kèm với máy, HP Color LaserJet Pro M377dw hỗ trợ chỉ duy nhất một mức chất lượng in là ImageREt3600. Nhìn chung, chất lượng in văn bản đen trắng của mẫu máy in này rất tốt, nét chữ mảnh, viền chữ liền lạc. Trong khi đó, bảng biểu kèm đồ họa in màu có màu sắc bóng mịn nhưng hơi sẫm màu, chưa thực sự tươi.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ EconoMode để tiết kiệm mực. Thử nghiệm cho thấy chất lượng bản in văn bản đen trắng lẫn đồ họa màu chỉ hơi nhạt hơn chút ít so với chế độ thông thường. Tuy nhiên, Test Lab nhận thấy chế độ này chỉ thích hợp để in các loại tài liệu nháp hoặc không quan trọng.

Theo cảm nhận của Test Lab, chức năng sao chụp của HP M377dw cho bản sao có chất lượng rất xuất sắc. Máy cho phép người dùng chọn chế độ sao chụp đen trắng hay màu cũng như nhiều tùy chọn hữu ích khác trực tiếp trên màn hình cảm ứng một cách nhanh chóng.

Chất lượng bản quét cũng không có gì đáng phàn nàn. HP cung cấp phần mềm HP CLJM377 Scan để người dùng có thể thực hiện chức năng quét với các tùy chọn khá chuyên nghiệp. Phần mềm cho phép quét rồi lưu vào máy tính hoặc có thể gửi email.

Kết quả tốc độ thử nghiệm của máy in HP M377dw.

Xét về tốc độ tổng thể, HP M377dw thực hiện các chức năng đều nhanh hơn so với model M277dw do được trang bị xử lý mạnh hơn (xung nhịp 1.200MHz so với 800MHz của M277dw, cả hai máy đều có bộ nhớ RAM 256MB).

Theo công bố của hãng sản xuất, máy có tốc độ in 24 trang/phút (đối với cả bản in đen trắng lẫn màu). Tốc độ quét là 26 trang đen trắng/phút và 21 trang màu/phút. Trong khi đó, tốc độ sao chụp cùng ở mức 24 trang/phút cho cả bản sao đen trắng và màu.

Bảo mật máy in đang là vấn đề quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Nhiều nhà quản trị IT tin rằng máy in trong văn phòng của họ hầu như đều bị nhiễm mã độc. Không chỉ vậy, đa số các doanh nghiệp bỏ qua máy in trong chiến lược an ninh thiết bị đầu cuối của họ.

Chính vì vậy, kể từ năm 2016, HP đã giới thiệu dòng máy in LaserJet mới với khả năng bảo mật mạnh mẽ trong ngành công nghiệp công nghệ in ấn nhằm giúp doanh nghiệp bảo vệ an toàn cho thiết bị, tài liệu và dữ liệu của họ. Đây được xem như là một chiến lược phát triển trọng tâm của hãng để mang đến những dòng sản phẩm máy in có tính năng bảo mật cao, chống lại các vụ tấn công qua mạng vốn là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Những mẫu máy in doanh nghiệp mới của HP sẽ sở hữu 3 công nghệ bảo mật độc quyền mới của hãng là HP SureStart, HP Secure White Listing và HP Run-time Intrusion Detection, nhằm giúp giải quyết vấn đề về an toàn dữ liệu.

Test Lab thử nghiệm phần mềm HP Web JetAdmin để thiết lập các tính năng bảo mật cho máy in M377dw.
Về cơ bản, công nghệ HP Sure Start sẽ quét kiểm tra mã nguồn firmware giúp xác nhận tính toàn vẹn của mã BIOS máy in. HP Sure Start sẽ tự phục hồi về trạng thái ban đầu nếu phát hiện bất kỳ sự thay đổi trái phép. Tương tự, HP cũng đưa ra tính năng HP Secure White Listing, là một danh sách trắng (white listing) chứa các BIOS đã được kiểm tra và xác thực dựa vào chữ ký số trước khi tải vào bộ nhớ.

Trong khi đó, HP Runtime Intrusion Detection sẽ liên tục theo dõi và phát hiện những bất thường trong quá trình hoạt động của bộ nhớ và firmware. Tính năng này hoạt động như một tường lửa nhúng bên trong firmware máy in, giám sát bộ nhớ và tự khởi động lại thiết bị trong trường hợp xảy ra tấn công. Đây là cách hiệu quả để loại bỏ những dữ liệu bị lây nhiễm mã độc trong bộ nhớ máy in.

PCWorld

đánh giá máy in, HP, Huy Thắng, máy in, máy in đa chức năng, máy in HP, máy in laser màu


      © 2021 FAP
        2,622,601       452