Công nghệ - Sản phẩm

Tạo thư mục bí mật trên smartphone chạy HĐH Cyanogen

(PCWorldVN) Với phiên bản Obi MV1 chạy hệ điều hành Cyanogen, bạn có thể giấu đi hàng loạt ứng dụng cá nhân với tính năng bảo mật được hệ điều hành này cung cấp.

Có thể nói, Android ("chính hãng" và một số bản tùy biến nhẹ) đã làm rất tốt trong việc tăng cường bảo mật để bảo vệ thiết bị khỏi hacker, chuyên rình rập nhằm đánh cắp dữ liệu.

Tuy nhiên, hệ điều hành này lại không có bất kỳ tính năng nào có thể bảo vệ các ứng dụng (có sẵn hoặc cài đặt thêm) khỏi những người dùng thích vọc thiết bị của người khác. Chẳng hạn như bạn không muốn bất cứ ai chạm đến ứng dụng nhắn tin, Facebook Messenger hoặc một số ứng dụng trò chuyện khác trên thiết bị của mình.

Do đó, nếu đang sử dụng một thiết bị chạy hệ điều hành Cyanogen (phiên bản tùy biến của Android), chẳng hạn như điện thoại Obi MV1, bạn có thể khóa những ứng dụng mình muốn mà không cần phải cài đặt các sản phẩm từ hãng thứ 3.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn hãy nhóm các ứng dụng mình muốn khóa lại vào chung 1 thư mục trên màn hình chủ bằng cách kéo thả chồng 2 biểu tượng đầu tiên để tạo thư mục mới, sau đó kéo thả lần lượt các ứng dụng khác vào thư mục vừa tạo.

Nhóm các ứng dụng để tạo thành một thư mục.

Khi đã hoàn tất, bạn nhấn vào thư mục vừa tạo, và nhấn tiếp vào biểu tượng hình ổ khóa ở góc phải.

Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị giao diện đề nghị bạn nhập vào một mẫu (pattern) khóa màn hình.

Giao diện thiết lập khóa dạng hình vẽ.

Tiếp đến, trong giao diện vừa xuất hiện, bạn có thể kiểm tra lại các ứng dụng trước khi tiến hành khóa thư mục này lại. Nếu muốn loại bỏ một ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn dấu X tương ứng với ứng dụng đó.

Một khi đã chắc chắn số lượng ứng dụng cần khóa, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình khóa ở góc trên bên phải.

Xác định các ứng dụng cần khóa trước khi nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải.

Từ bây giờ, bạn chỉ việc trở ra màn hình chủ, thư mục vừa khóa sẽ được hiển thị một biểu tượng ổ khóa. Thậm chí, các ứng dụng đã bị khóa sẽ không còn được hiển thị trong danh sách ứng dụng.

Thư mục sau khi thiết lập khóa.

Để khởi chạy ứng dụng nào được chứa trong thư mục này, bạn nhấn chọn vào thư mục bí mật của mình, sau đó nhập vào mẫu mở khóa.

PCWorld

android, bảo mật, Cyanogen, CyanogenMod, Obi MV1, thủ thuật Android


      © 2021 FAP
        2,637,396       1,559